Làm đẹp cho xế nổ bằng... sợi carbon

22/03/2013 08:50 GMT+7

Ngày nay, xe máy có thể được trang trí và làm đẹp bằng những vật liệu, công nghệ tiên tiến chứ không chỉ dùng decal đơn điệu như trước đây.

Ngày nay, xe máy có thể được trang trí và làm đẹp bằng những vật liệu, công nghệ tiên tiến chứ không chỉ dùng decal đơn điệu như trước đây.

Hơn 10 năm trước, trào lưu dán decal để làm đẹp cho xe máy bắt đầu rộ lên. Từ đó, hình ảnh những người thợ tay cầm dao lam cắt cắt dán dán rồi dùng quẹt ga hơ hơ cũng dần trở nên quen thuộc hơn.

Tuy nhiên, khách hàng ngày càng đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, muốn chiếc xe của mình được trang trí tinh tế và sang trọng. Vì thế, các cơ sở trang trí xe máy cũng dần chuyên nghiệp hơn, trở thành “thẩm mỹ viện” đích thực chuyên làm đẹp cho “xế nổ” bằng những vật liệu và công nghệ tiên tiến.

Thay vì chỉ dán decal thông thường, giờ đây các “thẩm mỹ viện cho xế nổ” còn cung cấp cả các loại decal chìm, ốp sợi carbon.

Thẩm mỹ viện cho xế nổ 1
Một chiếc Honda SH được ốp sợi carbon vân xước ở mặt trước xe

Thẩm mỹ viện cho xế nổ 2
Người thợ này đang hoàn thành khâu trang trí cuối cùng cho một chiếc Honda SH vừa được ốp sợi carbon bên hông xe

Thẩm mỹ viện cho xế nổ 3
Những chiếc Honda SH sang trọng tại “thẩm mỹ viện cho xế”

Thẩm mỹ viện cho xế nổ 4
Hoa văn decal chìm được dán sẵn trên một chiếc Honda Lead mới

Thẩm mỹ viện cho xế nổ 5
Ốp carbon phần trước xe Air Blade

Trong đó, dù rẻ hơn nhưng decal chìm lại tạo hình hoa văn tinh tế, nhuyễn như công nghệ in phun. Đặc biệt, kỹ thuật ốp sợi carbon, vốn thường được sử dụng để trang trí các dòng xe hơi đắt tiền, cũng là một chọn lựa mới để những chiếc “xế nổ” trở nên sang trọng hơn.

Khách hàng có thể chọn lựa nhiều loại vân sợi carbon khác nhau để trang trí, từ kiểu vân xước kim loại, màu vàng ánh kim... Tô điểm trên đó là các decal biểu tượng bắt mắt. Tất nhiên, việc làm đẹp được thực hiện trong điều kiện cho phép về quy định đăng ký lưu hành xe.

Chính vì thế, những kỹ thuật trang trí xe máy này ngày càng được khách hàng ưa chuộng, trở thành xu thế mới của người dùng xe máy. Một số đơn vị kinh doanh xe gắn máy còn trang trí sẵn trên những chiếc xe mới để khách hàng chọn lựa theo cá tính riêng.

Mỗi tháng, “thẩm mỹ viện cho xế” của Công ty Phát Tiến có thể “tút tát” từ 400 - 500 chiếc xe máy mới để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Tại cơ sở này, khách hàng sau khi đã mua xe cũng có thể đặt hàng dán decal chìm hay ốp sợi carbon theo đúng ý thích hoặc lựa chọn dựa trên catalogue được cập nhật các thiết kế từ nước ngoài. Quá trình trang trí “xế nổ” như thế được thực hiện rất chuyên nghiệp, thường thì kéo dài từ 3 - 4 ngày để có thể làm tỉ mỉ từng bộ phận chi tiết.

Ngoài ra, nhiều khách hàng còn có thể chọn lựa các phụ kiện để làm đẹp cho xe máy như cây thăm nhớt, bệ gác chân, núm tay lái, tay thắng... bằng hợp kim.

 Bài & ảnh: Hoàng Đình

>> Nên mua xe máy Yamaha hay Honda?
>> Tại sao xe máy lại ăn xăng?
>> Những xe máy côn tay nổi bật năm 2012 (PI)
>> Ôtô, xe máy ế ẩm
>> Vì sao xe máy là phương tiện giao thông nguy hiểm
>> Xe máy chạy bao nhiêu km thì thay nhớt?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.