Lamborghini Aventador SVJ, anh cả tốc độ

01/09/2018 06:48 GMT+7

Lamborghini Aventador SVJ là siêu xe thương mại mạnh mẽ nhất của hãng xe Ý cho đến thời điểm này và chỉ được sản xuất giới hạn mà thôi.

Điểm nhấn của thành viên mới nhất dòng Aventader không nằm ở thiết kế mà ở sức mạnh động cơ. Nó được giới thiệu là siêu xe sở hữu động cơ V12 mạnh mẽ nhất mà Lamborghini từng sản xuất cho xe thương mại. Động cơ V12 dung tích 6.5 lít hút khí tự nhiên cho công suất tới 770 mã lực, mô men xoắn 720 Nm.
Với sức mạnh mới và trọng lượng xe giảm còn 1.525 kg, Aventador SVJ có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 2,8 giây, tốc độ tối đa 350 km/giờ. Xe sử dụng hộp số ISR 7 cấp cải tiến truyền lực tới cả 4 bánh xe. Đặc biệt, bánh sau cũng có thể đánh lái như bánh trước. Hệ thống treo của xe cũng được nâng cấp giảm xóc, chống lật tốt hơn.
Đây là siêu xe thương mại nhanh nhất của Lamborghini
So với phiên bản hiệu suất cao SV trước đây, Aventador SVJ cũng tăng thêm 40% lực nén xuống mặt đường nhờ hệ thống tăng cường khí động học của động ALA thế hệ mới. Hệ thống này cũng có thể giúp xe thay đổi độ bám tùy từng điều kiện lái cụ thể trong vòng chưa đầy 0,5 giây.
Giá khởi điểm của Lamborghini Aventador SVJ là 517.700 USD, sản xuất giới hạn 900 chiếc. Ngoài ra, hãng xe Ý còn tung phiên bản đặc biệt SVJ63 sản xuất giới hạn 63 chiếc như để kỷ niệm năm thành lập của thương hiệu siêu xe danh tiếng này. SVJ cũng chính là phiên bản cuối cùng của dòng Aventador trước khi nhường dây chuyền cho người kế nhiệm.
Tại Việt Nam, thương hiệu Lamborgni đặc biệt là Aventador cũng rất được ưa chuộng. Nhiều khả năng sau Aventador SV, SVJ sẽ tiếp tục được đưa về Việt Nam phục vụ dân chơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.