Lamborghini Sian: siêu xe đầu tiên dùng động cơ Hybrid

Gia Linh
Gia Linh
08/09/2019 16:06 GMT+7

Siêu xe Lamborghini Sian là mẫu siêu xe hybird đầu tiên và cũng là mẫu xe mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của hãng xe Lamborghini.

Ngoại thất của Lamborghini Sian có thân xe góc cạnh và đậm tính khí động học với các hốc hút gió cỡ lớn. Đầu xe bề thế và được hạ thấp trọng tâm nhằm tăng thêm độ bám đường khi di chuyển với tốc độ cao. Nắp ca-pô lõm chính giữa hình chữ U lộn ngược. Đèn pha LED hình chữ Y.
Phần đuôi xe là 6 đèn hậu hình lục giác được bố trí đối xứng, cặp ống xả, bộ khuếch tán sau cỡ lớn. Số 63 được khắc trên vây cá mập ở 2 bên đuôi xe, đây là con số ám chỉ năm 1963 (năm thành lập của Lamborghini).
Phát triển dựa trên nền tảng của mẫu siêu xe anh em Aventador, Sian là mẫu siêu xe đầu tiên của Lamborghini được ứng dụng công nghệ mild-hybrid kết hợp với động cơ V12 6.5 lít, hút khí tự nhiên, cho tổng công suất tối đa lên tới 808 mã lực.
Việc kết hợp với động cơ Hybrid giúp Lamborghini Sian tăng tốc tốt hơn

Sức mạnh của Lamborghini Sian được truyền tới tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp với tính năng sang số thích ứng. Tuy mạnh hơn nhưng thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ của Sian chỉ đạt mức của Aventador SVJ coupe với vận tốc tối đa 350 km/giờ.
Hệ thống hybrid bao gồm một động cơ điện 48V có công suất 34 mã lực tích hợp với hộp số cung cấp khả năng phản ứng ngay lập tức và hiệu suất tốt hơn cho xe. Theo Lamborghini, đây là hệ thống hybrid điện áp thấp đầu tiên có sự kết nối trực tiếp giữa động cơ điện và các bánh xe như vậy. Siêu xe Sian có khả năng lùi và đỗ xe bằng năng lượng điện.
Thay vì pin lithium-ion, Lamborghini sử dụng siêu tụ điện, có sức mạnh gấp ba lần so với pin cùng trọng lượng. Tụ điện này cũng nhẹ hơn 3 lần so với pin. Siêu tụ điện được gắn trong vách ngăn giữa cabin và động cơ để phân bổ trọng lượng tối ưu. Cả động cơ điện và siêu tụ điện chỉ nặng 34 kg, đạt được tỉ lệ trọng lượng trên công suất là 1 kg/mã lực.
Thiết kế cuốn hút đầy mê hoặc với giá bán đắt khủng khiếp

Hệ thống phanh tái tạo vốn được Lamborghini phát triển riêng tận dụng lợi thế siêu tụ điện, sạc đầy mỗi khi phanh. Năng lượng lưu trữ là nguồn sử dụng khi xe tăng tốc, trong dải tốc độ từ 0 tới 130 km/giờ. Khả năng tăng tốc cũng được cải thiện đáng kể, Lamborghini Sian mới tăng tốc 70-120 km/giờ nhanh hơn 1,2 giây so với mẫu xe anh em Aventador SVJ.
Được biết, Lamborghini Sian có giá bán khởi điểm 3,6 triệu USD (tương đương 83,485 tỉ đồng). Siêu xe này sản xuất giới hạn chỉ 63 chiếc, tất cả đều đã có chủ. Khách hàng có thể cá nhân hóa chiếc xe của mình theo ý thích. Dự kiến, siêu xe Lamborghini Sian sẽ trình làng tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.