Lamborghini Urus 'xách tay' về Việt Nam giá 20 tỉ đồng

Gia Linh
Gia Linh
17/07/2019 12:03 GMT+7

Siêu xe gầm cao Lamborghini Urus được một đơn vị kinh doanh xe nhập khẩu tại Hà Nội rao bán với giá 20 tỉ đồng.

Trước đây khi thương hiệu Lamborghini chưa có xe SUV khách hàng không có lựa chọn nào khác ngoài các phiên bản hiệu suất cao của Porsche Cayenne hay Maserati Levante. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại xuất hiện 2 cái tên mới Bentley Bentayga và Lamborghini Urus trở nên thu hút khách hàng trên thế giới nói chung và các đại gia Việt nói riêng bởi đây là 2 mẫu siêu xe SUV đúng nghĩa. 
Chiếc Lamborghini Urus màu vàng được một đơn vị kinh doanh xe nhập khẩu về Việt Nam theo dạng không chính hãng với giá công bố khoảng 20 tỉ đồng, chiếc xe này có một danh sách trang bị khá đầy đủ. 
Dù là xe SUV nhưng Urus vẫn cho kiểu dáng đặc trưng siêu xe của thương hiệu Lamborghini

Trong năm 2018, Lamborghini đã gặt hái được thành công về doanh số bán hàng khi lập kỷ lục 5.750 xe bán ra trên toàn thế giới, tăng 51% so với năm 2017. Điều này một phần nhờ vào sự xuất hiện của mẫu SUV - Urus. Dù chính thức bán ra từ tháng 7.2018, nhưng đến cuối năm, Urus chiếm tới 1.761 xe trong tổng doanh số xe Lamborghini bán ra thị trường năm 2018.
Hơn 1/3 số lượng xe Lamborghini bán ra trong năm qua tập trung tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, sự tăng trưởng về doanh số của Lamborghini chủ yếu ở các thị trường như Anh, Đức, Ý, Nhật Bản và Trung Quốc.
Nội thất Lamborghini Urus gợi liên tưởng đến máy bay phản lực

Lamborghi Urus được xem là chiếc SUV nhanh nhất thế giới khi trang bị khối động cơ V8 Biturbo 4.0 lít có công suất 641 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 850 Nm tại dải vòng tua 2.250 đến 4.500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc 0 - 100 km/giờ chỉ trong 3,6 giây, 0 - 200 km/giờ trong 12,8 giây. Xe có tốc độ tối đa 305 km/giờ.
Động cơ V8 kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và một bộ chuyển mô men phát triển đặc biệt, sức mạnh truyền tới hệ dẫn động bốn bánh cùng khóa vi sai trung tâm Torsen, nhằm truyền mô men tới hai bánh trước và sau theo tỷ lệ mặc định 40:60 và có thể gửi tối đa 70% mô men tới bánh trước hoặc tối đa 87% tới bánh sau.
Dù là siêu xe nhưng khoang hành khách Lamborghini Urus khá rộng rãi

Lamborghini Urus là sự pha trộn giữa hai mẫu xe anh em Aventador và Huracan trong hình hài của một chiếc SUV. Xe trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng ở tất cả các chế độ lái, làm tăng hoặc giảm chiều cao của gầm xe tùy thuộc vào các điều kiện địa hình và ý muốn của người lái.
Giá khởi điểm của Lamborghini Urus tại thị trường châu Âu khoảng 172.000 euro, tương đương 4,6 tỉ đồng. Theo thống kê có đến 70% số người mua Urus là khách hàng lần đầu tiên tiếp cận thương hiệu Lamborghini, cho thấy việc tạo ra chiếc xe này là quyết định sáng suốt của nhà sản xuất siêu xe Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.