Lần đầu mua ô tô, nên chọn xe 5 hay 7 chỗ ?

19/01/2021 17:30 GMT+7

Với mức tài chính tương đương nhau, một số người dùng vẫn băn khoăn nên mua xe 5 chỗ hay lấy luôn 7 chỗ. Thực tế, nhu cầu sử dụng là yếu tố quan trọng nên cân nhắc khi “xuống tiền” tậu cho mình chiếc “xế cưng”.

Kinh tế ngày càng phát triển, thu nhập cũng như mức sống của người dân tăng lên, việc mua xe ô tô hiện nay đã không còn là điều quá xa xỉ tại Việt Nam. Tuy nhiên, ô tô dẫu sao cũng là mặt hàng giá trị cao và cần cân nhắc kĩ trước khi quyết định mua. Câu hỏi “thường gặp” đối với người mua, đặc biệt là những người lần đầu “tậu” xe là nên mua 5 chỗ hay 7 chỗ ở mức chi phí tương đương nhau?
Thực tế, chiếc xe phù hợp nhất là chiếc xe đáp ứng được nhu cầu di chuyển, thuận tiện với tần suất sử dụng xe.
Ciaz mới hài hòa giữa tính thẩm mỹ và độ thực dụng, đáng cân nhắc với những ai tìm mua xe 5 chỗ

Ciaz mới hài hòa giữa tính thẩm mỹ và độ thực dụng, đáng cân nhắc với những ai tìm mua xe 5 chỗ

Tối đa nhu cầu sử dụng

Nếu mua xe phổ thông phục vụ gia đình nhỏ dưới 5 người, di chuyển nhiều trong phố, những chiếc sedan hạng B như Suzuki Ciaz sẽ là lựa chọn hợp lý và thực dụng.
Mẫu xe sedan Nhật Bản nổi bật với khoang nội thất, khoang hành lý rộng rãi nhất phân khúc, gần như một chiếc sedan hạng C. Đặc biệt, các tiện ích như tựa đầu cao cấp ở hàng ghế sau, bệ tỳ tay hàng ghế trước kết hợp hộp đựng đồ, ghế da... giúp hành khách từ người lái đến người đi cùng đều dễ chịu. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, tối ưu chỉ 4,72L/100km, giúp tiết kiệm chi phí vận hành xe.
Tiếp theo, đối với trường hợp khách hàng mua xe sử dụng cho gia đình đông người, thỉnh thoảng đi chơi xa hoặc sử dụng kết hợp chạy dịch vụ, Ertiga Sport và Ertiga MT là sự lựa chọn đáng tiền. Trong phân khúc xe MPV 7 chỗ tại Việt Nam, không thể tìm thấy chiếc xe MPV 7 chỗ nào nhập khẩu nguyên chiếc, chất lượng Nhật bền bỉ mà giá hợp lý như Ertiga phiên bản số sàn, chỉ dưới 500 triệu đồng.
Ở phân khúc MPV 7 chỗ Nhật Bản, khó có lựa chọn xứng đáng hơn Ertiga Sport

Ở phân khúc MPV 7 chỗ Nhật Bản, khó có lựa chọn xứng đáng hơn Ertiga Sport

Trong khi đó, Ertiga Sport cũng sở hữu nhiều lợi thế. Bên cạnh ưu điểm về độ rộng rãi, nội thất tiện nghi, nhiều tính năng an toàn, mẫu MPV nhà Suzuki còn tiết kiệm nhiên liệu không thua gì một mẫu sedan cỡ nhỏ (chỉ từ 4.7 lít/100 km). Ngoài ra, điểm mạnh của Ertiga còn nằm ở hệ thống treo chắc chắn, giúp xe vận hành êm ái trên những địa hình phức tạp, chắc chắn và thoải mái khi chở nhiều người.
Có thể nói dù là 5 chỗ hay 7 chỗ thì khách hàng dễ dàng tìm được chiếc xe Suzuki phù hợp, đáp ứng tối đa nhu cầu.

Luôn đề cao yếu tố an toàn và chớ quên cân nhắc “đường dài"

Với những khách hàng mua xe lần đầu, chất lượng xe và độ an toàn cũng là điều cần ưu tiên. Về khoản này, cả Ciaz Mới và Ertiga Sport đều đảm bảo sự tin cậy.
Cả Ertiga và Ciaz đều được trang bị nhiều tính năng an toàn thiết thực đáp ứng gần như đầy đủ yêu cầu về an toàn. Ertiga Sport mang lại sự an tâm với nhiều trang bị an toàn chứng nhận an toàn đạt 4 sao ASEAN NCAP như hệ thống cân bằng điện tử ESP, khởi hành ngang dốc HHC, cảm biến đỗ xe, camera lùi, cấu tạo thân xe hấp thụ lực tác động giúp bảo vệ người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm,… Trong khi đó, Ciaz cũng được tích hợp nhiều tiện ích thông minh hỗ trợ đắc lực cho người dùng khi lái xe. Những tính năng này bao gồm các cảnh báo an toàn như cảnh báo lệch làn đường ADAS, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước, nhắc nhở di chuyển theo xe phía trước,… cùng kết nối 4G/Wifi, điều khiển bằng giọng nói.
Về khía cạnh “đường dài” khi sử dụng, chủ nhân xe Ertiga còn được nhận thêm lợi ích với chính sách bảo hành cho động cơ và hộp số đến 5 năm hoặc 150.000 km tùy điều kiện nào tới trước. Đây là mức bảo hành cao nhất trên thị trường hiện nay, ở phân khúc của Ertiga.
Suzuki đã có những nỗ lực mạnh mẽ trong thời gian qua nhằm cải cách dịch vụ hậu mãi, nâng cao trải nghiệm khách hàng, cung cấp đầy đủ phụ tùng với chi phí hợp lý. Lựa chọn mua Ertiga hoặc Ciaz, khách hàng “bỏ túi” một khoản tiết kiệm đáng kể trong tổng chi phí sử dụng, bao gồm chi phí đầu tư, bảo dưỡng, nhiên liệu. Tính ra sau 5 năm sử dụng, chủ xe Ertiga có thể tiết kiệm đến 77 triệu đồng về tổng chi phí sử dụng so với các dòng xe khác cùng phân khúc.
Chung quy lại, việc chọn mua một chiếc ô tô tầm trung phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Quan trọng nhất phải xem xét nhu cầu sử dụng thực tế, cùng với đó là khả năng tài chính dài hạn của người mua, không thể thiếu nắm bắt những khuyến mãi hấp dẫn từ hãng.
Trong tháng 1.2021, khách hàng mua xe Suzuki sẽ được hỗ trợ lên đến 42 triệu đồng. Chi tiết chương trình khuyến mãi:
Tham khảo chi tiết khuyến mãi tại:
Để thuận tiện hơn trong việc giải đáp thắc mắc và tư vấn dịch vụ, khách hàng có thể gọi vào hotline 1800 6950 hoặc liên hệ trực tiếp trang facebook chính thức của Suzuki Việt Nam tại: https://www.facebook.com/VietnamAutoSuzuki
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.