Land Cruiser máy dầu hơn 10 năm tuổi giá hơn 1,8 tỉ đồng

Gia Linh
Gia Linh
22/07/2020 08:45 GMT+7

Toyota Land Cruiser tại Việt Nam đa số là phiên bản máy xăng, rất ít phiên bản máy dầu được đưa về nước trong đó có chiếc Toyota Land Cruiser đời 2007 phiên bản GX-R này rao bán với giá 1,835 tỉ đồng.

Hiện tại trên thị trường xe cũ, rất khó để bắt gặp một chiếc Toyota Land Cruiser 200 Series phiên bản bản máy dầu được rao bán. Không giống các phiên bản máy xăng, phiên bản máy đầu của Land Cruiser thường được người dùng mê xe máy dầu săn lùng tìm mua bởi tính kinh tế của động cơ dầu, độ bền bỉ và tin cậy cực cao, khó hỏng hóc vặt khi sử dụng về lâu về dài.
Bên dưới nắp ca-pô chiếc Toyota Land Cruiser này là động cơ V8 dung tích 4.5L tăng áp (mã 1VD-FTV) cho công suất tối đa 260 mã lực tại 3.400 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 650Nm có được tại ngay dải vòng tua rất thấp từ 1.600 - 2.600 vòng/phút nhờ đó mang lại sức kéo tối ưu cho chiếc SUV cỡ lớn. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Đa số dòng xe Land Cruiser 200 Series đều sử dụng máy xăng

Theo nhà sản xuất, động cơ dầu 4.5L này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 10,5 lít/100km. Ngoài dòng Land Cruiser, động cơ dầu V8 4.5L (1VD-FTV) này còn được hãng xe Toyota lắp trên mẫu SUV hạng sang – Lexus LX phiên bản “450d” máy dầu được bán ở các thị trường như Nga.
Hơn 60 năm kể từ khi được ra đời cho đến nay, dòng Land Cruiser đã mang lại nhiều danh tiếng cho thương hiệu xe Toyota. Lịch sử phát triển của Land Cruiser tượng trưng cho chất lượng, độ bền và độ tin cậy cho hãng xe Nhật Bản. Trong suốt quá trình phát triển qua nhiều thế hệ, Land Cruiser vẫn luôn được thiết kế để vận hành bền bỉ trong những điều kiện khắt nghiệt nhất.
Về kiểu dáng thiết kế, Toyota Land Cruiser máy dầu mang thiết kế ngoại thất tương tự như các phiên bản máy xăng. Xe vẫn duy trì chung một kích thước dài x rộng x cao lần lượt: 5.170 x 1.980 x 1.930 mm với các phiên bản máy xăng do cùng sử dụng chung một nền tảng khung gầm.

Nội thất của Land Cruiser máy dầu thiết kế hoàn toàn giống phiên bản máy xăng

Là mẫu SUV cỡ lớn, nội thất Land Cruiser cung cấp chỗ ngồi rộng rãi cho 7 hàng khách với 3 hàng ghế. Tất cả ghế ngồi đều được bọc da cao cấp. Phiên bản máy dầu này được trang trí ốp gỗ, nội thất và vô lăng đa chức năng bọc da, nhưng không tích hợp nhiều nút bấm. Trang bị điều hòa tự động 2 vùng tự động độc lập với cửa gió cho hàng ghế thứ 3,… Nhìn chung, nội thất của Land Cruiser bản máy dầu này chỉ đáp ứng những tiện nghi vừa đủ dùng ở mức cơ bản.
Land Cruiser máy dầu đời 2007 có giá chưa bằng một nửa so với lựa chọn “đập hộp” Land Cruiser đời 2020 đang được phân phối chính hãng với giá bán 4,030 tỉ đồng sử dụng máy xăng V8 4.6L.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.