Land Rover quyết đối đầu BMW X6, Mercedes GLE bằng xe mới

30/03/2016 05:48 GMT+7

Hãng xe Anh được cho là đang phát triển một biến thể mới của Range Rover nhằm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ BMW X6, Mercedes GLE Coupe.

Hãng xe Anh được cho là đang phát triển một biến thể mới của Range Rover nhằm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ BMW X6, Mercedes GLE Coupe.

>> SUV ồ ạt tấn công thị trường Việt đầu năm 2016
>> Cận cảnh Range Rover Evoque 2016 chính hãng tại Việt Nam
>> ‘Nữ hoàng’ Range Rover Evoque 2016 cập bến Đông Nam Á

Land Rover dường như đang âm thầm phát triển một biến thể mới của Range Rover với tên mã L560, nhiều khả năng đây chính là mẫu xe tin đồn Evoque XL. Thông tin rò rỉ cũng cho thấy nó sẽ sở hữu thiết kế thể thao, cá tính hơn những dòng sản phẩm hiện tại đặc biệt là mang phong cách coupe như BMW X6 hay Mercedes GLE Coupe. Giới thạo tin cho rằng nó sẽ mang tên Range Rover Sport Coupe và được phát triển chung nền tảng với người anh em Jaguar F-Pace.

Một biến thể coupe thể thao hơn của Range Rover có khiến BMW X6, Mercedes GLE Coupe lo sợ?

Nếu đúng như vậy, Range Rover Sport Coupe có thể sở hữu kích thước nhỏ hơn so với hai đối thủ của mình cùng trọng lượng nhẹ hơn đáng kể nhờ sử dụng rộng rãi vật liệu nhôm. Với kích thước này, nó gần phân khúc với X4 hơn là X6 nhưng nguồn tin tin cậy cho biết Land Rover sẽ định vị xe chung phân khúc X6 với giá bán tương đương.

Dù là chiếc crossover đa dụng nhưng Land Rover lại tập trung hơn vào phong cách coupe cho xe. Cụ thể nó hứa hẹn sở hữu khoang cabin 2+2 chỗ ngồi tiêu chuẩn và tùy chọn 5 chỗ ngồi cho khách hàng ưa rộng rãi. Chưa có nhiều thông tin về hệ thống truyền động nhưng có vẻ như Range Rover Sport Coupe sẽ sở hữu động cơ 6 hoặc 8 xi lanh của Land Rover cùng tùy chọn dẫn động hybrid.

Range Rover Sport Coupe có thể được giới thiệu vào năm sau

Hiện Land Rover vẫn chưa lên tiếng xác thực tin đồn trên nhưng nhiều khả năng xe sẽ sớm được giới thiệu ngay trong năm tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.