Lexus không bằng mọi giá đánh bại xe Đức dù tụt hậu

18/06/2018 12:58 GMT+7

Đại diện Lexus cho biết, công ty vẫn đang tiếp tục nỗ lực để thay thế vị trí của các đối thủ đến từ Đức như BMW, Mercedes-Benz nhưng không cố gắng đánh bại họ bằng mọi giá.

David Christ - CEO mới của Lexus cho biết trong một cuộc phỏng vấn dần đây rằng đối với người Đức, chúng tôi tập trung hơn vào việc tối đa hóa các cơ hội mà chúng tôi có thay vì so sánh thứ hạng. Tất nhiên, chẳng ai muốn đứng thứ 2 hay thứ 3. Cũng theo người đứng đầu Lexus Mỹ, dù không cố gắng đánh bại đối thủ bằng mọi giá nhưng hãng xe này vẫn hàng ngày nỗ lực để trở lại vị thế cũ.
Trong những nỗ lực của mình, Lexus chọn thay máu và tập trung nhiều hơn vào phân khúc xe thể thao đa dụng. Bản thân người đứng đầu Lexus Mỹ cũng phải thừa nhận hãng xe sang Nhật Bản cũng đang bị cuốn vào cơn lốc thay đổi sở thích tiêu dùng của khách hàng. Tuy nhiên, David Christ cũng khẳng định nguyên tắc từ khi sáng lập thương hiệu là đối xử với khách hàng như khách trong nhà và xây dựng thương hiệu dựa trên phản hồi của người tiêu dùng vẫn không hề thay đổi.
UX là phát súng thứ hai của Lexus trong phân khúc crossover cỡ nhỏ
Giống như các đối thủ Lexus không đứng yên giữa vòng xoáy của sự chuyển dịch từ sedan sang phân khúc crossover. Thậm chí hãng xe sang Nhật Bản còn phải nỗ lực nhiều hơn vì đã chậm chân trong phân khúc này để lại 11 năm ôm vương viện tại Mỹ (từ 1999-2011) lùi vào quá khứ. Dù bị tác động bởi yếu tố khách quan (thiên tai) nhưng không thể phủ nhận nguyên nhân chính khiến Lexus mất vương miện sau hơn 1 thập kỷ dẫn đầu tại Mỹ là do không thay đổi kịp tốc độ của xe Đức từ công nghệ đến thiết kế và kế hoạch mở rộng phân khúc tiềm năng.
Nằm trong sự chuyển mình để lấy lại vị thế mẫu crossover nhỏ nhất của Lexus là UX sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc chinh phục những khách hàng vừa bỏ sedan lên xe đa dụng. Đây cũng là mẫu xe sở hữu nhiều thay đổi hướng đến trải nghiệm người dùng từ thiết kế tới nền tảng hoàn toàn mới làm nền móng cho những sản phẩm tiếp theo của hãng xe sang Nhật Bản. Trên thực tế, sự thay đổi về ngôn ngữ thiết kế đã được Lexus tích cực triển khai từ 2-3 năm gần đây cùng với người anh cả Toyota, chủ yếu để theo kịp xu hướng mới chinh phục các khách hàng trẻ.
ES 2019 đóng vai trò quan trọng với tương lai phân khúc sedan của Lexus
Tất nhiên, dù có nhiều thông tin Lexus sẽ khai tử IS và GS nhưng hãng xe Nhật Bản sẽ không từ bỏ phân khúc sedan. Trong đó, Lexus ES thế hệ thứ 7 với ngôn ngữ thiết kế Future Chapter cùng nền tảng khung gầm mới sẽ đóng vai trò chủ lực trong chiến dịch hiện đại hóa các dòng sản phẩm của công ty. So với thế hệ cũ, ES 2019 sắc sảo hơn, trẻ trung và hiện đại với thiết kế “tương lại” đi kèm động cơ mạnh mẽ hơn hộp số và hệ thống treo mới.
Cùng với giá dưới 40.000 USD cho bản tiêu chuẩn và bán ra trong mùa thu này, ES hứa hẹn sẽ làm khó không ít đối thủ Đức. CEO David Christ chia sẻ, ES mới sẽ làm hài lòng chủ xe Lexus cũ nhưng quan trọng hơn, nó có thể thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Dự kiến, ES sẽ đóng vai trò thay thế cả GS hiện tại đồng thời phiên bản F Sport thể thao sẽ đóng vai trò chinh phục khách hàng nam giới trẻ tuổi, những người hứa hẹn sẽ có thời gian dài trung thành với thương hiệu trong tương lai.
Lexus IS/GS có thể bị khai tử trong bước chuyển mình của hãng xe sang Nhật Bản
Nếu bạn tự hỏi tại sao Lexus phải nỗ lực nhiều như vậy với phân khúc crossover cỡ nhỏ thì hãy nhìn vào BMW với bộ tứ X1, X2, X3 và X4 trong khi hãng xe Nhật Bản có duy nhất NX và UX sẽ bán ra từ tháng 12 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.