Lexus LC Convertible - Tương lai xe mui trần hạng sang

Gia Linh
Gia Linh
14/01/2019 15:30 GMT+7

Tuy chỉ là xe concept nhưng mẫu mui trần Lexus LC Convertible có thiết kế tiến rất gần với phiên bản sản xuất thương mại và sớm tung ra thị trường.

Với lần xuất hiện tại Triển lãm ô tô Detroit 2019 sắp diễn ra, Lexus LC Convertible mới đang dừng lại ở dạng xe ý tưởng concept. Tuy nhiên, hiện hãng xe Nhật Bản đã chính thức xác nhận sẽ đưa LC Convertible lên dây chuyền sản xuất trong tương lai gần. Theo ông Tadao Mori - Thiết kế trưởng của dự án LC, phiên bản LC Convertible mới đã lấy kiểu dáng của chiếc coupe gốc và tái hiện lại nó dưới dạng một mẫu xe mui trần của tương lai.
Thay thế cho dòng xe thể thao hạng sang SC trước đó, Lexus đã phải mất tới bốn năm để có thể đưa mẫu concept LF-LC ra ngoài thị trường, kể từ khi nó xuất hiện lần đầu tại Triển lãm ô tô Detroit 2012. Với thời gian dài như thế, Lexus đủ điều kiện tạo nên chiếc xe có khả năng hấp dẫn khách hàng.
Kích thước của xe tương đương với phiên bản Coupe mui cứng

Với chiều dài 4.770mm, rộng 1.920 mm và cao 1.340 mm, LC Convertible dài hơn 10 mm và thấp hơn 5 mm so với LC Coupe. Mặc dù vậy, hai phiên bản này vẫn đều chia sẻ chung trục cơ sở dài 2.870 mm. So với bản Coupe, Một số chi tiết thiết kế đặc biệt như các đường viền ngoại thất màu đen hay bộ mâm 22 inch đẹp mắt. Đuôi xe trông dày dặn lên một chút do thêm vào cơ chế hạ trần nhưng không làm ảnh hưởng tới thiết kế tổng thể.
Không giống với những mẫu mui trần trước đây của Lexus thường có mui xếp cứng, LC Convertible sở hữu bộ mui xếp bằng vải bạt mềm, khiến trọng lượng của chiếc xe giảm xuống. Khi mở mui, toàn bộ nội thất trang nhã với da bọc màu trắng tinh khôi và viền chỉ vàng của chiếc xe sẽ lộ diện đầy đủ.
Nội thất sang trọng không khác biệt nhiều so với phiên bản Coupe

Nội thất LC Convertible Concept sử dụng tông màu trắng - đen tương phản lần lượt trên ghế và táp lô xen lẫn đôi chút ánh vàng từ chỉ khâu, tuy nhiên nhìn chung cách bài trí tổng thể không có gì mới lạ so với bản coupe. Các tùy chọn động cơ có lẽ cũng vẫn vậy nhưng Lexus cần tìm cách cải thiện phần vận hành xe theo cách nào đó để tải thêm trọng lượng đến từ hệ thống gia cố thân/gầm và mui chỉnh điện.
Chiếc xe này sẽ chính thức giới thiệu tại Triển lãm ô tô Detroit 2019 sắp diễn ra tại Mỹ, trước khi lên dây chuyền sản xuất trong năm sau 2010.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.