Lexus LF-30 tham gia phân khúc xe điện hạng sang

Gia Linh
Gia Linh
25/10/2019 21:34 GMT+7

Xe điện hạng sang Lexus LF-30 Electrified Concept sẽ được hãng xe Nhật Bản đưa vào thương mại trong tương lai, tham gia cùng phân khúc với các đối thủ đến từ Tesla hay Porsche.

[VIDEO] Lexus LF-30, xe điện hạng sang tương lai có gì đặc biệt?
Trình làng tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019 diễn ra từ ngày 24.10 đến 4.11, xe điện Lexus LF-30 thu hút khách tham quan bởi thiết kế đến từ tương lai, đi kèm là khoang nội thất theo phong cách thương gia, thể hiện tầm nhìn hạng sang vốn có của thương hiệu Lexus.
Điểm khác biệt lớn nhất trên Lexus LF-30 so với bất cứ mẫu xe điện nào khác trên thị trường không phải là nội hay ngoại thất mà là hệ thống mô tơ điện gắn trực tiếp vào bánh xe. Thông thường, trang bị này gắn trên trục hoặc vị trí trục nối ở mỗi bánh xe. Kết cấu động cơ điện gắn ở mỗi bánh xe giúp tối ưu hóa khả năng vận hành cho Lexus LF-30. 
Nội thất Lexus LF-30 thiết kế xa xỉ với các ghế ngồi kiểu thương gia

Với ý tưởng mới về vận hành, Lexus LF-30 có tổng công suất đầu ra lên đến 536 mã lực và mô men xoắn cực đại 700 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 3,8 giây. Cấu hình này còn giúp tối ưu khả năng đánh lái nhờ kết hợp với công nghệ Lexus Advanced Posture Control cho phép người dùng thay đổi khả năng vận hành tại từng bánh xe riêng biệt. Xe điện LF-30 nhà Lexus có khả năng di chuyển khoảng 500 km cho mỗi lần sạc đầy.
Dây cáp cũng là một trang bị "xa xỉ" trên LF-30 khi dòng xe này sử dụng tối đa mọi công nghệ không dây chẳng hạn như bộ sạc bằng cảm ứng điện từ. Hệ thống tự lái cao cấp cho phép xe tự đỗ và ra khỏi bãi đỗ di chuyển đến điểm đón người dùng giống Tesla Summon mới đi vào thử nghiệm từ tháng trước.
Mẫu Coupe có mui kín với phần mái kéo dài xuống tận đuôi mang lại cảm giác thể thao, Lexus LF-30 Electrified có thiết kế 4 chỗ ngồi, với 2 ghế trước cấu hình riêng cùng màn hình đặt phía trước, hành khách phía sau trang bị ghế tự động điều chỉnh sao cho người ngồi có cảm giác thoải mái nhất. Phía trước ghế lái là vô lăng siêu dị cùng 3 màn hình tạo thành không gian khép kín, bên ghế hành khách cũng có màn hình giải trí riêng.
Xe điện Lexus LF-30 Electrified sở hữu nhiều tính năng chỉ có ở tương lai

Với tên gọi “SkyGate” lớp kính chắn gió lớn kéo dài từ đầu đến đuôi xe được Lexus sử dụng như một màn hình hiển thị thông tin, phát các video yêu thích hoặc điều hướng cho hành khách phía sau. Thông qua trí tuệ nhân tạo người dùng có thể tương tác với “SkyGate” qua giọng nói của mình.
Không chỉ vậy, người dùng xe điện Lexus LF-30 cũng có thể chỉnh lớp mờ đục của cửa sổ để ngăn hoàn toàn ánh sáng từ bên ngoài, đây là tính năng đang sử dụng trên các dòng máy bay dân dụng cao cấp hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.