Lexus LM300h tại Thái Lan bằng nửa giá so với Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
29/05/2020 18:38 GMT+7

Lexus LM300h có giá 5,5 triệu bath (tương đương với 3,9 tỉ đồng) tại Thái Lan, thấp hơn giá 4,038 tỉ đồng của Toyota Alphard tại Việt Nam và bằng một nửa mức giá 9 tỉ mà các DN kinh doanh xe không chính hãng chào giá cho LM 300h bản 7 chỗ.

Thái Lan là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà Lexus phân phối dòng minivan hạng sang LM. Ra mắt lần đầu hồi giữa tháng 4 năm ngoái, Lexus LM được đánh dấu là dòng xe minivan hạng sang đầu tiên của thương hiệu Lexus. Tương tự như hầu hết các dòng xe khác của Lexus phát triển từ các dòng xe của Toyota, LM được phát triển từ nền tảng của mẫu xe minivan Toyota Alphard.
So với mẫu xe đàn em Toyota Alphard, Lexus đã nâng tầm LM lên đẳng cấp khác biệt với thiết kế sang trọng và cung cấp tiện nghi thoải mái cho hàng khách. Mặc dù giới nhà giàu hiện tại có nhiều lựa chọn xe cao cấp để di chuyển như sedan hay SUV hạng sang, tuy nhiên vẫn hướng đến nhóm khách hàng ưa thích xe minivan, nhất là tại khu vực châu Á. Là dòng minivan cao cấp, Lexus LM nhắm đến tối tượng khách hàng ở thị trường châu Á như: Trung Quốc, Hồng Kông hay quê nhà Nhật Bản.

Được nâng tầm từ Alphard, Lexus LM300h có kiểu dáng tương tự các mẫu xe anh em

Ngoại thất Lexus LM có phong cách thiết kế cầu kỳ, sang trọng của Lexus được thể hiện qua nhiều điểm đặc trưng như cụm lưới tản nhiệt tạo hình con suốt “Spindle Grille” và đèn pha full-LED có thiết kế góc cạnh đầy sắc sảo.
Mặt ca lăng, cản trước ốp sườn và ốp cản sau khác biệt hoàn toàn với Toyota Alphard. Ngoài ra, khi nhìn ngang Lexus LM nổi bật với chi tiết thanh nẹp crôm tạo hình chữ “Z” tại vị trí cột B kéo dài ra tận cánh gió phía sau. Bên cạnh đó, cụm đèn hậu LED cũng được thiết kế to bảng nối liền nhau được tích hợp thêm một thanh mạ crôm tinh tế bên dưới.

Nội thất Lexus LM300h ở đẳng cấp khác so với Toyota Alphard

Như đặc trưng trên các dòng xe của Lexus, nội thất LM300h có thiết kế để cung cấp tiện nghi sang trọng nhất. Trên dòng xe LM, mặc dù những tinh hoa đều tập trung cho khoang dành cho ông chủ, tuy nhiên khoang lái cũng có nhiều tiện nghi không kém. Lexus đã sử dụng nhiều vật liệu cao cấp cho LM300h với ghế ngồi bọc da Semi-Aniline, nội thất nhiều chi tiết như vô lăng ốp gỗ Shimamoku cao cấp.
Chiếc Lexus LM300h này thuộc phiên bản Royal Lounge với 4 chỗ ngồi. Chỉ có phiên bản này mới được trang bị vách ngăn riêng tư ngăn cách giữa khoang lái và khoang dành cho ông chủ. Khoang ông chủ cũng chính là vị trí quan trọng trên Lexus LM với nhiều tiện nghi hàng đầu.

Hàng ghế ông chủ trên Lexus LM chỉ có 2 chỗ ngồi với đầy đủ tiện nghi

Hàng ghế ông chủ có thể chỉnh điện 10 hướng, hỗ trợ đệm gác chân, massage, thông gió, sưởi ấm. Trang bị đèn LED trang trí nội thất, cửa sổ trời đóng mở bằng điện, điều hòa độc lập, rèm che nắng.
Vách ngăn riêng tư, với kính có điều chỉnh bằng điện để nhiều chế độ như trong suốt hoặc mờ đục để tạo sự riêng tư cho khoang ông chủ. Vị trí này tích hợp màn hình giải trí có kích thước 26 inch và tủ lạnh mini. Trang bị đèn LED trang trí nội thất, đồng hồ và dàn âm thanh giải trí từ thương hiệu Mark Levinson.
Ở phiên bản 4 chỗ Royal Lounge, ngay chính giữa hàng ghế là bệ tì tay cỡ lớn tích hợp nút bấm điều khiển cảm ứng đa chức năng bao gồm hệ thống giải trí, các chức năng thư giãn như massage và hệ thống điều hòa...

Hàng ghế sau trên Lexus LM sở hữu nhiều thiết bị giải trí cao cấp

Lexus LM phiên bản LM300h sử dụng động cơ 4 xi lanh dung tích 2.5 lít có công suất 152 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 206 Nm đạt được tại dải vòng tua 4.400 - 4.800 vòng/phút. Xe sử dụng kết hợp với động cơ điện và hộp số tự động biến thiên vô cấp (E-CVT), dẫn động 4 bánh. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 10,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 180 km/giờ.
Được biết, Lexus LM300h hiện có mức giá phân phối chính hãng tại Thái Lan vào khoảng 5,5 triệu bath (tương đương với 3,9 tỉ đồng). Mức giá này thấp hơn giá bán 4,038 tỉ đồng của Toyota Alphard hiện đang bán ra thị trường Việt Nam. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.