Lexus LS430 14 năm tuổi giá hơn 600 triệu đồng

Gia Linh
Gia Linh
07/09/2020 15:35 GMT+7

Lexus LS430 sau 14 năm sử dụng tại Việt Nam có giá bán lại tương đương một chiếc Toyota Yaris mới. Dù đã cũ nhưng chiếc xe này vẫn đủ chất sang trọng với người thích phong cách xe sedan cỡ lớn.

Những chiếc sedan cỡ lớn như Lexus LS, Mercedes-Benz S-Class hay BMW 7-Series luôn mang lại đẳng cấp nhất định cho người sở hữu. Những mẫu xe này dù đã sử dụng với thời gian trên 10 năm nhưng vẫn uy nghi khi xuất hiện trên đường phố. Một trong những chiếc xe mang lại cảm giác đó là Lexus LS430 đời 2006 cũng khá phổ biến tại Việt Nam.
Lexus LS430 - thế hệ thứ 2 của dòng xe này có những đường nét thiết kế pha lẫn nét cổ điển và phong cách hiện đại, kết hợp với kích thước thuộc hàng lớn nhất trong dòng xe sedan khiến cho chiếc xe trở nên uy nghi hơn khi xuất hiện trên đường.

Lexus LS430 có giá bán lại hơn 600 triệu đồng trên thị trường xe cũ

Phần đầu xe có tới 6 cảm biến trước đi kèm hệ thống radar trang bị hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, một trong những trang bị vượt thời gian nếu so với các mẫu xe sang ngày nay. Chưa kể, mẫu xe này còn được trang bị kiểm soát hành trình thích ứng bằng radar ở nhiều điều kiện thời tiết.
Dù là mẫu xe 14 năm tuổi nhưng bên trong chiếc Lexus LS430 có rất nhiều nút bấm cho các chức năng dành cho người lái lẫn ông chủ ngồi phía sau. Hệ thống ghế trước chỉnh điện, có túi khí bên. Người ngồi ghế sau có thể điều chỉnh từ bên hông, một trang bị tương tự trên chiếc BMW 7-Series thế hệ mới.

Khoang nội thất Lexus LS430 trang bị khá nhiều tính năng mà nhiều mẫu xe ngày nay phải ghen tị

Đặc biệt, hệ thống giải trí trên xe cũng là dạng cảm ứng, một tính năng xa xỉ của chiếc xe ở những năm 2000. Cửa gió điều hòa trung tâm có chế độ tự động điều hướng 2 bên để làm mát tốt hơn. Một chi tiết độc trên xe là đầu băng cassette khá cổ điển đi kèm đầu đĩa CD, dàn âm thanh với hệ thống loa tiêu chuẩn Mark Levinson.
Tuy không được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, nhưng hàng ghế thứ 2 còn nhiều điều gây bất ngờ. Bệ tì tay tích hợp hệ thống điểu chỉnh ghế điện, sấy ghế và có thể điều khiển hầu hết hệ thống media của xe. Hàng ghế phía sau còn có 2 rèm che nắng bên (dạng cơ) và rèm sau (chỉnh điện).

Hàng ghế sau Lexus LS430 rộng rãi theo phong cách vốn có của dòng xe Lexus LS

Lexus LS430 sử dụng khối động cơ 4.3 lít V8, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp cho ra công suất cực đại 277 mã lực và mô men xoắn 417 Nm. Con số này không quá ấn tượng so với các dòng xe hiện tại nhưng đã là một thông số đáng nể ở thời điểm 14 năm trước. 
Với số tiền hơn 600 triệu đồng, Lexus LS430 là lựa chọn đáng cân nhắc với người có nhu cầu cao về hình thức khi đi giao dịch làm ăn, sử dụng gia đình hay đơn giản là thích phong cách xe sedan cỡ lớn, thay vì mua một chiếc Toyota Yaris đời mới có giá tương đương nhưng bên trong xe không có gì để "nghịch".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.