Lexus mạnh tay nâng cấp NX, cạnh tranh Mercedes-Benz GLC

20/04/2017 06:00 GMT+7

Sau 3 năm phân phối trên thị trường, lần đầu tiên mẫu xe RX được nâng cấp thiết kế, bổ sung công nghệ vận hành nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc Crossover 5 chỗ hạng sang.

Tương tự như lần xuất hiện đầu tiên vào năm 2014, Lexus tiếp tục chọn thị trường Trung Quốc, thông qua Triển lãm ô tô Thượng Hải 2017 để giới thiệu bản nâng cấp NX 2018. Nằm trong phân khúc Crossover 5 chỗ, NX là mẫu xe mà Lexus nhắm đến khách hàng trẻ tuổi, cá tính. Đồng thời cạnh tranh cùng các đối thủ Audi Q5, BMW X3 hay Mercedes-Benz GLC trên thị trường xe sang.
Lexus NX - dòng Crossover hạng sang hướng đến khách hàng trẻ tuổi
Tại thị trường Trung Quốc, Lexus giới thiệu hai phiên bản NX 300 và NX 300h. Trên thực tế, NX 300 chính là tên gọi mới được Lexus sử dụng để thay thế cho bản NX 200t đang được phân phối tại một số thị trường, trong đó có Việt Nam.
Dựa trên nền tảng của thế hệ hiện hành, Lexus mạnh tay nâng cấp thiết kế của NX với nhiều chi tiết được sửa đổi. Trong đó, phần cản trước được trau chuốt với những đường gân góc cạnh, tạo phong cách mạnh mẽ. Lưới tản nhiệt mở rộng và thiết kế mang tính khí động học hơn, những thanh ngang trên phiên bản cũ đã được loại bỏ để thay thế bằng những chi tiết trang trí dạng lưới tổ ong cách điệu. Đèn pha projector tương tự như mẫu coupe Lexus LC. Trong khi đó, hốc gió hai bên mở rộng đồng thời trang trí thêm các chi tiết ốp nhựa màu đen.
Bản nâng cấp Lexus NX 2018 có một số thay đổi về thiết kế ngoại thất
Để đồng nhất với phần đầu xe, ở phía sau cụm đèn hậu của NX 2018 thiết kế theo hình chữ L. Ống xả hình lục giác được bao bọc đường viền crôm. Riêng phiên bản NX 300h được trang bị cánh lướt gió hoàn toàn mới.
Về cơ bản, Lexus vẫn giữ lại phong cách thiết kế khoang nội thất từ phiên bản tiền nhiệm của NX. Tuy nhiên, để tạo khác biệt, một số chi tiết đã được thay đổi. Màn hình ở bảng điều khiển trung tâm có kích thước 10,3 inch, thay cho loại 7 inch của phiên bản cũ. Các nút điều khiển cức năng, chọn chế độ lái, cần số và tay nắm cửa cũng được làm mới với phong cách thời trang hơn.
Riêng bản NX 300 vẫn dùng động cơ xăng tăng áp I4 dung tích 2.0 lít 
Dù vẫn sử dụng động cơ xăng tăng áp I4 dung tích 2.0 lít - động cơ từng được lắp trên NX200t cho bản NX 300. Phiên bản, NX 300h trang bị hệ động lực hybrid kết hợp giữa động cơ xăng dung tích 2.5 lít với hai động cơ điện. Tuy nhiên, khả năng vận hành của NX 2018 được cải thiện đáng kể khi được cải tiến hệ thống treo. Các chi tiết như lò xo giảm chấn, thanh cân bằng đều được Lexus tinh chỉnh lại nhằm tăng độ êm ái và ổn định cho NX 2018. Đặc biệt, RX mới còn có thêm tuỳ chọn hệ thống treo tự thích ứng (Adaptive Variable Suspension – AVS) có khả năng tự điều chỉnh theo dạng địa hình khi xe đang di chuyển.
Khoang nội thất có thay đổi một số chi tiết như: màn hình trung tâm, nút điều khiển chức năng
Ngoài hai phiên bản NX 300 và NX 300h, Lexus còn cung cấp bản NX F Sport dành cho khách hàng thích phong cách thể thao. Phiên bản này, gồm một số chi tiết khác biệt như lưới tản nhiệt màu đen, mâm xe 18 inch, nội thất trang trí theo phóng cách Metallic Sport.
Hiện tại, giá bán của các phiên bản Lexus NX 2018 vẫn chưa được công bố. Phiên bản NX 200t hiện tại đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá 2,599 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.