Lexus mới là ông vua xe sang, không phải BMW?

14/02/2016 06:03 GMT+7

Theo số liệu từ Polk thì ngôi vương trong phân khúc xe sang Mỹ năm 2015 phải là Lexus chứ không phải BMW.

Theo số liệu từ Polk thì ngôi vương trong phân khúc xe sang Mỹ năm 2015 phải là Lexus chứ không phải BMW.

Hãng nghiên cứu thị trường Polk vừa công bố một thông tin bất ngờ, Lexus mới chính là ông vua xe sang Mỹ 2015 chứ không phải BMW. Theo đó, Polk cho biết đã có 340.392 chiếc Lexus được đăng ký mới trong năm 2015, cao hơn số liệu 335.259 xe của BMW. Trong khi đó, doanh số thống kê cuối năm của lại khá chênh lệch khi BMW tiếp tục dẫn đầu với 346.023 xe, cao hơn 1.422 xe so với kẻ về nhì Lexus và 2.935 xe so với Mercedes.

Lexus đang vươn mình mạnh mẽ sau vài năm khó khăn nhường chỗ cho người Đức - Ảnh: Autoevolution

Ngay sau khi thông tin kể trên được đăng tải, đại diện BMW đã lên tiếng cho rằng số liệu của Polk do nhiều yếu tố tác động, chủ yếu bởi số đăng ký xe thường thấp hơn doanh số bán hàng. Trong khi đó, Lexus không quên “tranh thủ” PR khi cho rằng thống kê của Polk là con số mang tính thực tế hơn. Rõ ràng, với hai cách thống kê khác nhau việc chênh lệch kể trên là hoàn toàn có thể xảy ra bởi nhiều khách hàng mua xe tăng dịp cuối năm nhưng chưa kịp đi đăng ký.

Nếu so sánh với doanh số bán hàng được công bố hồi đầu năm có thể thấy rõ sự chênh lệch giữa hai cách tính này. Trong đó, BMW có số xe đăng ký thấp hơn 10.764 xe so với doanh số, Mercedes-Benz là 8.396 xe trong khi Lexus thấp hơn khá nhiều, chỉ 4.209 xe. Đại diện của Polk cũng cho biết hai phương pháp thống kê khác nhau đã dẫn tới sự chênh lệch này.

Nếu tính số xe đã đăng ký, Lexus mới là thương hiệu dẫn đầu phân khúc xe sang Mỹ 2015 - Ảnh: Cobaltnitra

Đây không phải là lần đầu những tranh cãi về “ngôi vương” phân khúc xe hạng sang tại Mỹ có bắt nguồn từ Polk. Năm 2012, “vương miện” cũng được cho thuộc về Mercedes-Benz chứ không phải BMW khi số xe đăng ký cao hơn 5.025 xe. Dù sao, sự trở lại của Lexus sau hơn 11 năm vắng bóng cũng không nằm ngoài dự đoán của giới phân tích. Nếu không cố gắng, BMW có thể sẽ thua Lexus một cách “tâm phục, khẩu phục” trong năm nay, 2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.