Lexus RX 7 chỗ dùng 1 năm lỗ cả tỉ đồng tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
01/11/2020 09:42 GMT+7

Lexus RX 350L đời 2019 rao bán với giá khoảng 3,7 tỉ đồng, với mức giá này chủ xe đã lỗ gần 1 tỉ đồng so với lúc mua mới, sau 1 năm sử dụng.

Lexus RX 350L là phiên bản 7 chỗ ngồi với kiểu ghế 5+2, và cũng là phiên bản kéo dài trục cơ sở từ chiếc RX 350 thường. Giá bán chính hãng ở thời điểm năm 2019 là hơn 4,2 tỉ đồng, nếu tính luôn chi phí lăn bánh, thì chủ xe phải bỏ ra tới 4,6 tỉ đồng.
Một chiếc RX 350L đời 2019 vừa được một chủ xe ở Hà Nội rao bán với giá khoảng 3,7 tỉ đồng, chưa mặc cả. Như vậy, sau 1 năm sử dụng thì chiếc xe đã "ngốn" mất của chủ cũ gần 1 tỉ đồng, trở thành một lựa chọn "hời" cho người mua sau khi mới lăn bán được khoảng 15.000 km.

Xe có trục cơ sở dài hơn đáng kể so với phiên bản RX thường

Điểm khác biệt ở ngoại thất của Lexus RX 350L là bộ vành 20 inch, chiều dài tăng thêm 110 mm so với trước đó để tạo không gian cho hàng ghế thứ ba. Cụm đèn phía sau xe tạo hình chữ L với các bóng đèn LED thời thượng được thiết kế gọn gàng và vương vức hơn trước, ống xả 2 bên được mạ chrome sáng bóng.
Bên trong nội thất của chiếc xe đã được thiết kế lại với bảng điều khiển trung tâm trực quan và hướng tới người lái nhiều hơn. Nằm phía trên bảng táp-lô là một màn hình lớn tới 12,3 inch. Xe được trang bị ghế ngồi bọc da cao cấp, điều chỉnh điện hoàn toàn, có khả năng nhớ vị trí và hệ thống sưởi/quạt gió. Hệ thống âm thanh hi-end của hãng Mark Levinson nổi tiếng cũng được trang bị.

Khoang lái phía trước có thiết kế tương tự RX 350 thường

Xe được trang bị cửa sổ trời đóng mở bằng điện, nhưng chỉ có diện tích kéo dài tới hàng ghế trước. Vô lăng thể thao 3 chấu bọc da cao cấp được thiết kế tiện lợi với nhiều nút bấm thông minh, tiện dụng. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu Touchpad điều khiển màn hình được Lexus bố trí bên dưới, cùng với núm chuyển đổi các chế độ lái, hệ thống ổn định điện tử...
Hệ thống an toàn tiêu chuẩn có cảnh báo va chạm phía trước, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, camera 360 độ và cảnh báo điểm mù, hệ thống Lexus Park Assist,... Đặc biệt cốp sau trên RX350L có thể mở dễ dàng chỉ bằng một thao tác vô cùng đơn giản đó là đặt tay vào biểu tượng logo Lexus mà không cần chạm.

Do trục cơ sở kéo dài nên không gian phía sau của RX 350L rất thoáng đãng

Lexus RX350 sở hữu động cơ V6 3,5l hút khí tự nhiên, cho công suất 290 mã lực và mô-men xoắn 357 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Cấu hình RX 450hL hybrid kết hợp giữa động cơ V6 3,5 lít với mô-tơ điện, cho công suất tổng cộng 308 mã lực. Hệ dẫn động FWD hoặc AWD tùy chọn có thể phân bổ tới 50% công suất cho trục sau.
Một điểm cộng lớn về vận hành cho Lexus RX350 khi xe có tới 5 chế độ lái là Eco, Normal, Sport S, Sport S Plus và Customize. Với những người thích lái xe với chế độ nhẹ nhàng yên tĩnh thì họ có thể sử dụng chế độ Eco để tận hưởng sự êm ái. Còn với những người yêu thích cảm giác thể thao, họ có thể sử dụng chế độ Sport S hay Sport S Plus.
Lexus RX 350L tại thị trường Việt Nam sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes-Benz GLE, BMW X5, Audi Q7... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.