Lexus và toan tính mới ở phân khúc SUV

21/07/2014 23:05 GMT+7

Thương hiệu xe hạng sang Nhật Bản Lexus nhiều khả năng sẽ trình làng một mẫu SUV mới có kích thước thậm chí còn nhỏ hơn chiếc NX hiện nay.

Thương hiệu xe hạng sang Nhật Bản Lexus nhiều khả năng sẽ trình làng một mẫu SUV mới có kích thước thậm chí còn nhỏ hơn chiếc NX hiện nay.

>> Lexus LX ‘chán xăng, thèm diesel’
>> Lexus NX chính thức lộ diện

Tạp chí Autocar (Anh quốc) dẫn lời ông Alain Uyttenhoven – Phó Chủ tịch phụ trách khu vực châu Âu tại Lexus cho biết hãng có thể trình làng một mẫu SUV hoàn toàn mới với kích thước thậm chí còn “nhon hơn” chiếc SUV cỡ nhỏ NX vừa chính thức xuất hiện hồi tháng 4.2014 trong khuôn khổ triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Theo ông Uyttenhoven, ra mắt một mẫu SUV cỡ nhỏ là việc không thể không thực hiện đối với Lexus, và đặc biệt là đối với mẫu xe có khả năng tạo ra ảnh hưởng cho thương hiệu này.

 
Mẫu SUV cỡ nhỏ NX được Lexus trình làng tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2014

Trang tin Carscoops dẫn lại tường thuật của Autocar cho biết, Lexus đang xem xét kế hoạch “rút gọn” kích thước cũng như đa dạng hóa các dòng xe nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc quá nhiều vào thị trường chủ lực Bắc Mỹ, vốn chiếm gần một nửa trong tổng số hơn 500.000 xe Lexus được tiêu thụ hằng năm.

Cũng theo nhận định của vị phó chủ tịch Lexus, thị hiếu của khách hàng tại châu Âu, Trung Quốc và Nhật Bản dường như đang dần hội tụ và dẫn đến sự gia tăng nhu cầu đối với các mẫu xe có kích thước nhỏ hơn, từ đó giúp Lexus đón lấy cơ hội để mở rộng các dòng xe mà hãng có thể cung cấp.

Chưa dừng lại ở đó, ông Uyttenhoven còn lưu ý rằng các mẫu xe cao cấp ngày càng nhỏ gọn hơn và hiện có khoảng 60% các mẫu xe cao cấp được bán ở châu Âu có giá dưới 40.000 euro. Hay nói cách khác, theo ông này, thị trường xe cao cấp nên bắt đầu với một mẫu xe cỡ nhỏ chẳng hạn như Audi A1.

Hình ảnh Lexus NX trình làng tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2014:

 

 

 
 

 
An Huy
Ảnh: Lexus
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.