Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi dẫn đầu doanh số ô tô năm 2017

01/02/2018 12:22 GMT+7

Vượt mặt “gã khổng lồ” Volkswagen Group, liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi vươn lên dẫn đầu doanh số bán ô tô toàn cầu trong năm 2017, đồng thời đẩy Tập đoàn Toyota xuống vị trí thứ 3.

Cuộc đua doanh số trên thị trường ô tô thế giới tiếp tục có những sự xáo trộn khi các “ông lớn” lần lượt ngã ngựa trước đà vươn lên mạnh mẽ của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi.
Theo số liệu mới nhất vừa được công bố, kết thúc năm 2017 liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi đã bán ra 10,61 triệu xe du lịch trên toàn cầu. Trong đó, Renault Motor lập kỷ lục mới khi chiếm tới 5,82 triệu xe, thương hiệu xe Pháp - Renault đạt 3,76 triệu xe, trong khi Mitsubishi kết thúc năm 2017 với doanh số bán 1,03 triệu xe.
Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi bán ra toàn cầu 10,61 triệu xe du lịch
Những con số này chính thức đưa liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi lên ngôi vị số 1 xét về doanh số bán xe du lịch trong năm 2017, khi lượng tiêu thụ ô tô của “gã khổng lồ” Volkswagen Group chỉ đạt 10,53 triệu xe. Trong số các thương hiệu ô tô thuộc Tập đoàn Volkswagen, hai hãng xe sang Audi, Porsche cừng với Skoda, Seat đạt được doanh số bán cao nhất.
Bước tiến của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi cũng chính thức đẩy Tập đoàn Toyota rớt xuống vị trí thứ 3. Dù khá phổ biến trên toàn cầu cùng danh mục sản phẩm đa dạng nhưng trong năm 2017, Toyota chỉ tiêu thụ được 10,2 triệu xe.
Trong năm 2017, nhiều nhà sản xuất ô tô đang cố gắng đẩy mạnh doanh số bán hàng để tăng doanh thu. Qua đó có thêm nguồn chi phí đầu tư, phát triển các công nghệ ô tô thế hệ mới với xe tự lái, xe điện và các dịch vụ di động mới vốn đang được xem là xu hướng.
Theo các nhà phân tích thị trường ô tô trên thế giới, thành công của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi nhờ vào việc không ngừng đổi mới mẫu mã, sản phẩm theo đuổi xu hướng mới, đồng thời nắm phần lớn cổ phần để dành quyền chi phối thương hiệu Mitsubishi. Dựa vào những nền tảng công nghệ liên kết giữa 3 thương hiệu, liên minh này đang cố gắng củng cố nền tảng sản xuất, cắt giảm chi phí để tối đa lợi nhuận.
Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi đang cố gắng củng cố nền tảng sản xuất, cắt giảm chi phí để tối đa lợi nhuận
Ông Carlos Ghosn - Giám đốc điều hành Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi cam kết sử dụng các lợi thế về công nghệ chung để cắt giảm chi phí sản xuất. Số tiền dự kiến tiết kiệm được lên đến 12 tỉ USD và hướng đến mục tiêu doanh số đạt 14 triệu xe vào năm 2022.
Trong khi đó, Toyota cũng đang có những động thái hợp tác với Mazda Motor và Suzuki Motor để cắt giảm chi phí, đẩy mạnh việc đầu tư phát triển xe điện cùng các công nghệ mới nhằm gia tăng sức hấp dẫn cho các dòng sản phẩm trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.