Lincoln Continental 2017: Giấc mơ ‘A8, S-Class’ của người Mỹ

21/01/2016 05:19 GMT+7

Lincoln Continental 2017 hứa hẹn là quân bài chủ lực đưa thương hiệu xe sang Mỹ đối đầu công bằng với người Đức, Nhật trong phân khúc sedan cao cấp tại đây.

Lincoln Continental 2017 hứa hẹn là quân bài chủ lực đưa thương hiệu xe sang Mỹ đối đầu công bằng với người Đức, Nhật trong phân khúc sedan cao cấp tại đây.

>> BMW vượt Mercedes, bỏ xa Lexus về doanh số xe sang
>> Xe sang Lincoln tấn công thị trường Trung Quốc
>> Xe nguyên thủ: Limousne giá 3 triệu USD, Tổng thống Mỹ thuê chỉ… 1 USD/năm

Mặc dù sở hữu một số thương hiệu xe lớn, có lịch sử cả trăm năm nhưng người Mỹ chưa bao giờ thật sự chạm vào đỉnh cao của phân khúc xe sang thế giới. Thậm chí trong cả thập kỷ qua vị trí này cũng bị người Nhật và Đức nắm giữ. Bản thân Lincoln của Ford hay Cadillac của GM hiện chỉ “vớt vát” thị trường với doanh số thường thường bậc trung.

Lincoln Continental 2017 có hiện thực hóa được giấc mơ xe sang của người Mỹ?

Tại triển lãm ô tô Detroit, Ford đã chính thức giới thiệu Lincoln Continental 2017, mẫu sedan cỡ lớn đối đầu Audi A8 hay BMW 7-Series, Mercedes S-Class. Nhiều người hy vọng mẫu xe này sẽ giúp hãng xe Mỹ đưa Lincoln trở lại. Đặc biệt, những phàn nàn về việc chịu ảnh hưởng nhiều từ phong cách Bentley đã được Ford tiếp thu mang đến một phiên bản đậm chất Mỹ hơn.

Ngoại thất xe được làm mới ở lưới tản nhiệt, đèn pha, hốc gió cùng cản trước mang đến cảm giác lịch lãm, cao cấp không quá thể thao phá cách. Bên trong nội thất xe lấy cảm hứng từ máy bay tư nhân với ghế lái chỉnh điện 30 hướng hay hệ thống masage, sưởi ấm, làm mát trên tất cả hai hàng ghế. Người ngồi sau có thể điều chỉnh âm thanh, điều hòa hay độ ngả lưng ghế cùng khoảng cách để chân rộng rãi. Bảng điều khiển của xe cũng được bọc da đi kèm nhiều chi tiết trang trí làm từ nhôm, gỗ cao cấp và hệ thống cách âm tân tiến.

Nội thất bên trong xe Lincoln Continental 2017

Thông số kỹ thuật chi tiết của Lincoln Continental vẫn chưa được tiết lộ chỉ biết rằng xe được trang bị động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3.0 lít cho công suất khoảng 400 mã lực, mô men xoắn 542 Nm. Đây là động cơ hoàn toàn mới dành riêng cho Lincoln đi kèm hệ thống dẫn động 4 bánh mới với 3 chế độ lái Comfort, Normal và Sport.

Chiếc concept này cũng được Ford đầu tư nhiều trang bị hiện đại như hệ thống cảnh báo va chạm và tự động phanh, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đỗ xe, mở cửa không tốn sức… Dự kiến, Lincoln Continental 2017 sẽ được sản xuất tại nhà máy Flat Rock Assembly ở Michigan, Mỹ và bán ra tại đây vào mùa thu với giá bán chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn không hề rẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.