Lính cứu hoả nhúng BMW i8 vào thùng nước để chữa cháy

Hoàng Cường
Hoàng Cường
27/03/2019 16:45 GMT+7

Chiếc BMW i8 bốc cháy tại một đại lý ô tô ở Hà Lan được lực lượng cứu hỏa cẩu ra khỏi khu vực trưng bày, sau đó nhúng nguyên chiếc xe vào thùng nước để dập tắt ngọn lửa đang có nguy cơ bùng phát.

Vụ cháy diễn ra tại một đại lý ô tô của BMW ở Breda thuộc tỉnh Noord-Brabant, Hà Lan liên quan đến một chiếc BMW i8.
BMW i8 được ngâm trong thùng nước để nhanh chóng dập tắt ngọn lửa
Theo những người có mặt tại hiện trường, khi phát hiện mùi khói bốc ra từ một chiếc BMW i8 đang trưng bày bên trong đại lý, nhân viên đã gọi cho Sở cứu hỏa Noord-Brabant. Sau khi tiếp cận hiện trường, lực lượng cứu hoả đã nhanh chóng dùng xe cẩu đưa chiếc BMW i8 ra khỏi khu vực trưng bày của đại lý. Để tránh ngọn lửa bùng phát và có thể dẫn đến một vụ hoả hoạn lớn, lực lượng chữa cháy đã chọn phương án nhúng toàn bộ chiếc BMW i8 vào một thùng nước và ngâm chiếc xe suốt 24 giờ.
Chiếc BMW i8 sau khi được đưa ra khỏi thùng nước
Theo Sở cứu hỏa Noord-Brabant, mẫu xe này sử dụng hệ thống xe hybrid - kết hợp giữa động cơ xăng, động cơ điện cùng gói pin lithium-ion đặt dưới gầm xe, vì vậy rất khó để tiếp cận các bộ phận đang có nguy cơ bốc cháy trong một khoảng thời gian khá gấp rút. BMW i8 cũng có nhiều thiết bị điện tử, linh kiện dễ cháy vì vậy để tránh ngọn lửa bùng phát mạnh, không còn cách nào khác ngoài việc nhúng chiếc xe vào thùng nước.
Trước đó, BMW từng triển khai một đợt triệu hồi dòng xe i8 sản xuất trong năm 2014 để kiểm tra, khắc phục tình trạng rò rỉ nhiên liệu. Chiếc BMW i8 trong vụ cháy kể trên vẫn còn mới và có giá khoảng 180.000 USD tại Hà Lan. Tuy nhiên hiện tại, cơ quan điều tra vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.