Lỗ 10 tỉ đồng sau 10 năm sử dụng Bentley Mulsanne tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
18/06/2020 11:25 GMT+7

Bentley Mulsanne đời 2010 đang rao bán lại với giá 12 tỉ đồng tại Việt Nam, việc này khiến chủ xe "bay" mất 10 tỉ đồng sau 10 năm sử dụng, chưa kể các chi phí vận hành.

Sau gần 10 năm sử dụng, chiếc Bentley Mulsanne đời 2010 đăng ký lần đầu năm 2011 đang được chào bán với giá 12,1 tỉ đồng. Tuy không phải là mức giá thấp nhất so với các mẫu xe Mulsanne đời cũ rao bán trên thị trường, nhưng chiếc Mulsanne đời 2010 này có số ODO khá thấp, chỉ lăn bánh khoảng 11.000 km. 
10 năm trước, một chiếc Bentley Mulsanne đời 2010 sau khi về Việt Nam đóng đủ các loại thuế phí có giá bán rơi vào khoảng 1 triệu USD (khoảng 20 tỉ đồng) theo tỉ giá tại thời điểm năm 2011, điều này khiến Bentley Mulsanne trở thành mẫu xe xa xỉ dành cho khách hàng giàu có. Sau khi hoàn thành các thủ tục ra biển, chiếc xe mất thêm khoảng 2 tỉ đồng lệ phí. Tạm tính sau gần 10 năm lăn bánh, chủ xe Mulsanne đã chịu “lỗ” khoảng 10 tỉ đồng.

Bentley Mulsanne có kích thước to lớn hơn Mercedes-Benz S-Class

Bentley Mulsanne là mẫu xe hạng siêu sang, do đó sau 10 năm sử dụng vẫn duy trì độ mới mẻ nhờ được bảo quản giữ gìn, Mulsanne toát lên vẻ sang trọng đầy xa hoa, mang chất quý tộc Anh. Có thể thêm nhiều năm nữa, thiết kế này của Mulsanne vẫn bền dáng mà thời gian khó làm nó nhạt phai.
Bên dưới nắp ca-pô Bentley Mulsanne là khối động cơ V8 dung tích 6,75 lít có công suất tối đa 512 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.020 Nm. Nhờ đó, Mulsanne có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ hết 5,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 295 km/giờ, một hiệu suất không hề nhỏ khi động cơ “gánh” trọng lượng nặng hơn 2,5 tấn của Mulsanne.

Nội thất Bentley Mulsanne vẫn giữ được nét quý tộc sau 10 năm lăn bánh

Nội thất Mulsanne có thiết kế đẳng cấp khi được chế tác hoàn toàn bằng tay bởi các nghệ nhân của Bentley. Mọi chi tiết như da bọc ghế ngồi cho đến vô-lăng đều được khâu bằng tay, gỗ ốp trang trí cũng được nghệ nhân thực hiện tỉ mỉ để đảm bảo tối đa độ hoàn thiện.
Hàng ghế trước của Mulsanne hỗ trợ nhớ 12 vị trí, trang bị điều hòa khí hậu 4 vùng độc lập, hệ thống giải trí có bộ nhớ trong 60 GB, màn hình 8 inch và hệ thống âm thanh với 14 loa. Hệ thống giải trí đa phương tiện còn có khả năng kết nối qua USB…

Độ sang trọng của Bentley Mulsanne có thể chỉ kém Rolls-Royce Phantom

Với mức giá hơn 12 tỉ đồng cho một chiếc Bentley Mulsanne đã qua sử dụng 10 năm, chắc chắn đây không phải là mẫu xe dành cho đại chúng. Khách hàng của dòng xe này là những người thuộc tầng lớp quý tộc trong xã hội hiện tại tuy thừa tiền mua xe mới nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc xe mang phong cách sang trọng cổ điển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.