Lộ bản vẽ xe VinFast thể thao 2 cửa giống BMW 4-Series

Gia Linh
Gia Linh
30/10/2020 19:08 GMT+7

Hình ảnh từ Công báo sở hữu công nghiệp tháng 10.2020 Quyển A phần Kiểu dáng Công nghiệp hé lộ thông tin kiểu dáng xe thể thao 2 cửa của VinFast dựa trên nền tảng chiếc Lux A2.0.

Mạng xã hội lan truyền hình ảnh mà VinFast thông qua công ty luật đối tác của mình để đăng ký với Cục Sở hữu Trí Tuệ thuộc Bộ Khoa học Công nghệ. Theo đó, mẫu xe bí ẩn có kiểu dáng giống chiếc VinFast Lux A2.0, nhưng được chỉnh sửa thành phiên bản coupe 2 cửa, mui xe dốc và vuốt dài xuống đuôi xe.
Như vậy, trái với nhiều kỳ vọng VinFast sẽ giới thiệu các dòng xe thấp cấp hơn Lux A2.0, hãng xe Việt Nam tiếp tục thể hiện quan điểm tạo ra các mẫu xe cao cấp để khẳng định giá trị thương hiệu. Phân khúc xe giá rẻ tiếp tục được mẫu xe Fadil đảm nhận. 
VIDEO: Cầm lái LUX A2.0, "sếp" phó Vingroup tiết lộ chiến lược của VinFast
Theo bản vẽ này, thiết kế của xe dựa trên mẫu sedan VinFast Lux A2.0 nhưng phần đầu và đuôi xe chỉnh sửa hầm hố hơn. Một số ý kiến còn cho rằng, VinFast Lux phiên bản 2 cửa trông giống như phiên bản 4-Series 2 cửa của BMW
Phía trước hốc hút gió ở đầu xe thay đổi lại, cùng mâm xe đa chấu 2 tông màu thiết kế hình cánh quạt. Xe vẫn có 4 chỗ ngồi, nhưng bố trí dạng 2+2, vì thế, người ngồi hàng ghế thứ hai ra vào sẽ bất tiện, chỉ phù hợp với trẻ nhỏ. 

Nhiều khả năng mẫu xe coupe của VinFast vẫn dùng chung động cơ 2.0 của Lux A và SA

Với những mẫu xe kiểu này, điều người dùng quan tâm nhất là vẻ đẹp bên ngoài và cảm giác lái.  Nhiều khả năng, mẫu xe thể thao 2 cửa vẫn dùng động cơ tăng áp 2.0L của BMW. Hiện tại động cơ này trên VinFast Lux A2.0 và SA2.0 có công suất tối đa 228 mã lực và mô men xoắn 350 Nm. Xe trang bị hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động ZF 8 cấp. Mẫu xe coupe của VinFast nhiều khả năng sẽ dùng động cơ tương tự vì sử dụng chung nền tảng với Lux A2.0, tuy nhiên sẽ được tinh chỉnh một số phần cứng và phần mềm để có công suất mạnh mẽ hơn. 
Nếu đây đúng là hình ảnh đăng ký bản quyền kiểu dáng sản phẩm của VinFast thì hãng xe Việt có thể đang đi con đường giống với các hãng xe cao cấp đến từ Đức và Nhật, khi phát triển song song phiên bản sedan và coupe. Chẳng hạn như, Mercedes-Benz E-Class Coupe, Mercedes-Benz S-Class Coupe, Lexus LC - phiên bản mui trần của dòng LS...
VIDEO: Tỉ phú Phạm Nhật Vượng: Sẽ đầu tư 2 tỉ USD xuất khẩu ô tô điện VinFast sang Mỹ
Hiện tại, VinFast đang phân phối tại thị trường Việt Nam 4 dòng xe bao gồm: Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 và President. Dòng xe VinFast Lux A2.0 có 3 phiên bản, gồm Tiêu chuẩn, Nâng cao và Cao cấp có giá bán lần lượt 1,179 tỉ đồng, 1,269 tỉ đồng và 1,419 tỉ đồng. Thông tin chi tiết về mẫu xe mới của VinFast hiện chưa được công bố nhưng có lẽ thời gian ra mắt người tiêu dùng Việt cũng cận kề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.