Lộ diện Ford Puma đe dọa Honda HR-V và Hyundai Kona

Gia Linh
Gia Linh
02/07/2019 11:10 GMT+7

Được phát triển trên khung gầm của Fiesta, xe được định vị ở phân khúc cao hơn EcoSport và thấp hơn Kuga. Ford Puma hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của Honda HR-V hay Hyundai Kona.

Được định vị ở phân khúc cao hơn EcoSport và thấp hơn Kuga, chiếc Ford Puma chính là mảnh ghép hoàn hảo cho đội hình của thương hiệu xe hình oval màu xanh. Tên gọi ‘’Puma’’ vốn đã được đặt cho mẫu 2+2 hatchback coupe tại thị trường châu Âu được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1997 - 2002. Nhưng mẫu xe cũ không thật sự thành công nên Ford đã quyết định "tái sinh" nó trong một hình hài mới.
Mặc dù là mẫu xe mới được định vị ngang EcoSport nhưng Ford Puma mới lại có thiết kế năng động và phong cách hơn nhằm hướng đến khách hàng trẻ tuổi, quan tâm đến mẫu crossover có thiết kế cá tính trên thị trường như Nissan Juke hay Toyota CH-R.
Ford Puma có thiết kế thể thao, hiện đại

Ford Puma có thiết kế ngộ nghĩnh hơn so với các mẫu xe SUV của hãng xe Mỹ. Phần đầu xe nổi bật với đèn pha tạo hình elip thẳng đứng tích hợp đèn định vị LED làm gợi nhớ đến đèn pha của siêu xe Ford GT (Escape mới cũng được lấy cảm hứng từ Ford GT), bộ mâm 5 chấu kép năng động trong khi đó phần mui có thiết kế tương tự như Honda HR-V.
Mẫu crossover thành thị này sẽ được sản xuất tại Craiova, Dolj (một thành phố của Romania), song song với dòng xe EcoSport. Xe trang bị động cơ EcoBoost 1.0 lít, chỉ có hệ dẫn động cầu trước. Công suất tối đa chiếc Puma đạt được vào khoảng 155 mã lực. Tuy nhiên, Ford đã lên kế hoạch để ra mắt các phiên bản hiệu suất cao hơn (giống như Fiesta có phiên bản hiệu suất cao Fiesta ST vậy).
Nội thất xe có nhiều nét tương đồng với EcoSport nhưng hiện đại và rộng rãi hơn

Hiện tại, Ford Puma bán ra tại Nam Mỹ. Tuy nhiên, nếu xe đạt doanh số cao và thành công, hãng xe Mỹ có thể sẽ đem nó đến nhiều thị trường khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.