Lộ diện siêu xe Genty Akylone 2015

01/06/2014 05:45 GMT+7

Genty Automobile, một công ty chuyên thiết kế những mẫu siêu xe đang ráo riết chuẩn bị xuất xưởng chiếc siêu xe Genty Akylone 2015 có hiệu suất cực cao.

Genty Automobile, một công ty chuyên thiết kế những mẫu siêu xe đang ráo riết chuẩn bị xuất xưởng chiếc siêu xe Genty Akylone 2015 có hiệu suất cực cao.

Mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu Genty là Akylone, có động cơ phát triển từ mẫu động cơ V8, cho phép nhà sản xuất có thể điều chỉnh tùy biến theo nhu cầu.

Hai năm sau khi Genty giới thiệu Akylone dưới dạng 3D, mẫu Akylone được xây dựng xoay quanh ý tưởng về việc cung cấp một tỷ lệ cực lớn giữa công suất và trọng lượng để cạnh tranh với các siêu xe khác trên thị trường. Ngoài ra, hãng còn có thêm phiên bản động cơ Hybrid.

 
Genty Akylone 2015 là sự pha trộn, cắt dán từ nhiều phiên bản siêu xe hiện có trên thị trường

Thoạt nhìn, Genty Akylone 2015 là sự pha trộn, cắt dán từ nhiều phiên bản siêu xe hiện có trên thị trường, điển hình là nắp capô thể thao mạnh mẽ với đèn pha phía trước lớn. Chính vì có quá nhiều nét tương đồng với những mẫu siêu xe trên thị trường, cho nên nếu Genty muốn tạo khác biệt để bước vào cuộc chiến siêu xe thì cần phải thay đổi và bổ sung nhiều cho Akylone sao cho hấp dẫn hơn.

Tỉ lệ giữa công suất và trọng lượng của xe là một tiêu chí để một mẫu siêu xe đạt hiệu suất cao nhất, trọng lượng càng nhẹ, công suất càng lớn thì hiệu quả của siêu xe càng cao. Đây là mục tiêu mà các hãng sản xuất siêu xe đều cố gắng đạt được. Vì thế, Akylone cũng có thể xem như đã đạt 1 tỉ lệ công suất-trọng lượng hoàn hảo.

 
Nhiều vật liệu đắt tiền như sợi carbon và nhôm được sử dụng trên Genty Akylone 2015

Genty Akylone 2015 sử dụng rất nhiều vật liệu đắt tiền như sợi carbon và nhôm. Mui xe mạnh mẽ giúp chiếc xe trở nên giá trị hơn, bộ khuếch tán không khí lớn phía sau nhưng xem ra Genty chưa thực sự đem đến một sự cuốn hút cho Akylone.

Nội thất của Akylone 2015 khá sang trọng nhưng Genty còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ. Bảng điều khiển với một màn hình lớn ở giữa với chức năng cảm ứng, ngoài ra, phía trước tay lái còn có một màn hình hiển thị khác dùng để thể hiện những thông tin và các chế độ lái khác nhau. Với chức năng chính là một công ty thiết kế, hi vọng Genty sẽ sớm đem đến nhiều sự đặc biệt hơn cho Akylone.

 
Akylone 2015 có nội thất khá sang trọng, bảng điều khiển với một màn hình lớn ở giữa


Akylone 2015 được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, sản sinh ra công suất cực lớn 1.200 mã lực và mô men xoắn 1.167 Nm. Sức mạnh của động cơ được truyền đến các bánh sau thông qua hộp số tự động 6 cấp và có thể được điều khiển bằng cần sang số phía sau vô lăng.

Genty đã giảm tối đa trọng lượng của Akylone ở mức 1.100 kg, với tỉ lệ 42% phía trước và 58% phía sau siêu xe để nâng cao khả năng kiểm soát. Genty không trang bị hệ thống truyền động 4 bánh cho Akylone 2015, tức là 4 bánh cùng hoạt động, giúp xe có độ ổn định cũng như độ bám đường rất tốt. Thay vào đó, Akylone 2015 sử dụng hệ thống truyền động 2 bánh sau, tức là chỉ có 2 bánh sau hoạt động và hiệu năng sẽ giảm rất nhiều, nhưng trên lý thuyết Genty gây không ít ngạc nhiên khi cho rằng những thông số kỹ thuật như khả năng tăng tốc, độ bám đường và độ ổn định không thua kém hệ thống truyền động 4 bánh.

Hiện tại, giá bán vẫn chưa được công bố nhưng chỉ có 15 phiên bản Coupe và 10 phiên bản Roadster trong kế hoạch sản xuất của Genty. Với số lượng sản xuất có giới hạn thì khách hàng sẽ phải chi số tiền không nhỏ nếu muốn sở hữu Akylone 2015.

Đối thủ mà Akylone 2015 nhắm đến là phiên bản giới hạn Ferrari LaFerrari trang bị động cơ V12 dung tích 6.3 lít kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Khả năng tăng tốc của LaFerrari từ 0-100 km/h là 2.7 giây và tốc độ tối đa là 350 km/h.

Ngoài ra, còn có Bugatti Veyron trang bị động cơ W16 dung tích 8.0 lít cho công suất 1.184 mã lực. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của Bugatti Veyron là 2.7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 403 km/h.

Gia Bảo
Ảnh: Genty Automobile

>> Những mẫu siêu xe đắt nhất thế giới
>> Pagani Huayra - siêu xe "sexy" nhất thế giới
>> Siêu xe Bugatti Veyron mạ vàng
>> Audi R8 Spyder - siêu xe quyến rũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.