Lộ diện thiết kế Toyota Mirai thế hệ thứ hai

Gia Linh
Gia Linh
21/10/2019 06:20 GMT+7

Toyota cho biết sẽ cho ra mắt thế hệ tiếp theo của mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) và không phát khí thải Mirai tại Triển lãm Tokyo Motor Show 2019.

Theo Toyota, mẫu xe ý tưởng Mirai thế hệ thứ hai được thiết kế hoàn toàn mới thể hiện bước tiến lớn đối với dòng xe chạy bằng pin nhiên liệu và tiềm năng của một xã hội hydro, giúp gia tăng đáng kể quãng đường di chuyển, cải thiện khả năng vận hành cùng thiết kế thể thao, thanh lịch giúp mang lại sự rộng rãi và thoải mái cho hành khách.
Ra mắt vào năm 2014, Toyota Mirai thế hệ đầu tiên đã chứng minh tiềm năng toàn cầu của khí hydro trong việc cung cấp năng lượng sạch và bền vững cho chuyển động, kết hợp quãng đường lái xe với thời gian nạp nhiên liệu tương đương với phương tiện truyền thống và chất thải không có gì ngoài nước.
Toyota Mirai - mẫu xe thân thiện với môi trường được ưa chuộng ở Nhật Bản

Kể từ đó, khoảng 10.000 chiếc Mirai đã được bán ra trên toàn cầu, mở đường hướng tới một xã hội hydro sẽ giảm khí thải, đa dạng hóa các nguồn năng lượng và tạo ra tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Theo lịch trình ra mắt bắt đầu vào cuối năm 2020, ban đầu tại Nhật Bản, Bắc Mỹ và châu Âu, Mirai concept thế hệ thứ hai không chỉ là chiếc xe thân thiện với môi trường mà còn đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của công nghệ pin nhiên liệu.
Những cải tiến về hiệu suất hệ thống pin nhiên liệu và tăng khả năng lưu trữ hydro có nghĩa Mirai mới sẽ hướng mục tiêu tăng 30% quãng đường xe chạy. Chiếc xe cũng đã được thiết kế lại hoàn toàn dựa trên nền tảng TNGA dẫn động cầu sau cao cấp của Toyota để kết hợp sự linh hoạt và hiệu suất lái xe cao hơn cùng với thiết kế ngoại thất ấn tượng và thanh lịch.
Nội thất Toyota Mirai thế hệ thứ hai sang trọng và cao cấp hơn hẳn thế hệ cũ

Mẫu xe Mirai concept thế hệ thứ hai sẽ trưng bày tại Triển lãm tương lai (Future Expo) diễn ra từ ngày 24.10 đến ngày 4.11 tại khu trưng bày Megaweb, Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.