Lộ diện VinFast Vento, thêm xe máy điện sắp trình làng

Gia Linh
Gia Linh
15/03/2021 07:30 GMT+7

VinFast Vento sẽ có phong cách của một chiếc tay ga cao cấp, thiết kế tương tự các dòng xe của Piaggio.

Những hình ảnh vừa lộ diện trên mạng xã hội cho thấy mẫu xe máy điện hoàn toàn mới mang tên VinFast Vento. Nếu chính thức tung ra thị trường, đây là mẫu xe máy thứ 6 của hãng xe Việt Nam bán ra, tất cả đều chạy bằng điện.
VIDEO: VinFast tung bộ đôi xe máy điện cạnh tranh Honda Vision, SH
Thiết kế của Vento giống với hình ảnh mẫu xe điện mà hãng xe Việt từng đăng ký bản quyền với Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. Bản thiết kế mẫu xe này nộp đơn đăng ký hồi tháng 10.2020 và công bố tháng 1.2021. Nhiều người cho rằng, Vento sẽ xếp trên phân khúc của Feliz và Klara S, nhưng nằm dưới chiếc Theon mới trình làng.

VinFast Ventor từng xuất hiện bản thiết kế trước đó được đăng ký bản quyền tại Việt Nam 

Hình ảnh này cho thấy mẫu xe tay ga có một số tính năng có thể thấy trước là đèn pha, đèn xi-nhan và đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED, cụm đồng hồ dạng Full LCD hiển thị điện tử. Yên xe vuốt nhỏ về phía sau theo phong cách hiện đại. Mâm 5 chấu kép kết hợp với phanh đĩa trang bị ở cả bánh trước và bánh sau.
Hệ truyền động bao gồm động cơ điện đặt giữa. Yên xe màu nâu thời trang và đèn hậu đặt dọc. Tay dắt phía sau tách rời cùng gác chân để ẩn giống Klara S. Chỗ để chân phía sau có thể xếp gọn vào thân xe khá tinh tế. Nhìn chung, đây là mẫu xe được định vị dành cho khách hàng nữ. 
VIDEO: Cầm lái LUX A2.0, "sếp" phó Vingroup tiết lộ chiến lược của VinFast
Hiện tại, VinFast đang phân phối 5 dòng xe máy điện tại thị trường Việt Nam, bao gồm Ludo, Impes, Feliz, Klara S và Theon, giá bán từ 12,9 triệu đồng đến 63,9 triệu đồng. Mẫu xe máy điện mới của VinFast có thể ra mắt ngay trong năm nay. Tuy vậy, hãng xe Việt chưa lên tiếng về chiếc Vento mới, thông tin chính thức về công suất động cơ, dung lượng pin hay các thông tin về kích thước, tính năng và giá bán có lẽ phải chờ đến ngày ra mắt chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.