Lộ diện xe buýt điện của VinFast

Gia Linh
Gia Linh
12/08/2019 16:55 GMT+7

Không lâu sau khi hé lộ hình ảnh trên đường vận chuyển, chiếc VinBus đầu tiên đã lộ thêm ảnh ngoại thất, theo đó thiết kế xe có phần hiện đại với kết cấu toàn kính và màn hình cực lớn ở giữa xe.

Mẫu xe VinBus đầu tiên đã lộ diện. Đây là một trong nhiều mẫu xe buýt điện do VinFast sản xuất để phục vụ cho giao thông công cộng tại 5 thành phố lớn Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TPHCM, Cần Thơ. Thiết kế của xe tạo thiện cảm khá lớn ngay từ khi xuất hiện. Đầu xe nổi bật với cụm đèn pha tạo hình chữ V, tương thích với logo V nằm giữa xe. Khi chiếu sáng, cả logo và "cặp mắt" này khá ấn tượng.
Nhưng đầu xe không chỉ là điểm sáng duy nhất của ngoại hình xe VinBus. Nhìn từ ngang hông, có thể thấy rõ hầu hết diện tích thân xe bao phủ bởi lớn kính cường lực cứng cáp, sang trọng. Nội thất sử dụng các ghế giả da màu nâu và xám phối đẹp mắt và hiện đại. Một ảnh nội thất còn tiết lộ màn hình thông tin cực lớn được đặt ở giữa xe. Đây có thể là màn hình cung cấp thông tin chặng/tuyến xe hoặc để phát quảng cáo trong tương lai.
Một phần nội thất của xe lộ diện với màn hình thông tin lớn ở bên trong

Trước đó, ngày 2.5.2019, tập đoàn Vingroup chính thức công bố thành lập Công ty TNHH Dịch vụ Vận Tải VinBus tham gia lĩnh vực vận tải hành khách. Trước mắt, công ty sẽ đưa vào vận hành 3.000 xe buýt điện do VinFast sản xuất.
Đối tác của VinFast là công ty công nghệ Siemens, chuyên cung cấp linh kiện, công nghệ để sản xuất xe buýt điện. Siemens đã có kinh nghiệm trong việc nghiên cứu phát triển xe buýt điện, đã ứng dụng vào công nghệ xanh này vào giao thông thực tiễn. Việc sử dụng công nghệ của Siemens sẽ giúp xe buýt điện Việt Nam có chất lượng đạt chuẩn châu Âu.
Chiếc xe VinBus có thiết kế khá đặc biệt

Những chiếc xe buýt điện của VinFast theo dự kiến được đưa vào khai thác từ năm 2020 và triển khai tại 5 thành phố. Đây cũng là thời điểm mà VinFast sẽ tung ra dòng ô tô chạy điện cỡ nhỏ của mình. Xe điện đang là xu thế của thế giới và Vingroup cũng đang dần bắt nhịp với xu thế ấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.