Lộ diện xe thể thao Nissan Z Proto mới

Gia Linh
Gia Linh
24/09/2020 11:57 GMT+7

Nissan Z Proto sẽ là thế hệ tiếp theo dòng xe Z huyền thoại của hãng xe Nhật Bản từng nổi danh với các mẫu xe 240Z, 350Z hay mới đây nhất là 370Z.

Thiết kế tổng thể của chiếc xe vẫn có các đường nét tương đồng với 370Z trước đây với kích thước khá lớn. Mui xe sở hữu thiết kết dốc về phía sau đặc trưng, đã có mặt từ những mẫu Z đầu tiên được ra mắt.
Ở phần đầu xe, cụm đèn pha hình giọt nước với dãy đèn LED chia đôi, lấy cảm hứng từ 240ZG - mẫu xe thể thao dành riêng cho thị trường Nhật Bản, kết hợp với lưới tản nhiệt hình chữ nhật vuông vắn và nắp ca-pô phẳng, tạo nên cái nhìn hoài cổ nhưng vẫn đủ hiện đại. Logo “Fairlady Z” được thiết kế cách điệu và đặt phía trên nắp cốp trong khi logo Nissan vẫn tiếp tục được đặt giữa đuôi xe.

Thiết kế xe hiện đại tiếp tục thừa kế với các đường nét truyền thống trước đây

Mui xe được sơn đen xuống hết nắp kính phía sau. Đèn hậu có thiết kế góc cạnh giờ đây được thay thế bằng cụm đèn kép đối xứng, đặt ngang. Trên mẫu xe này, Nissan mang đến một số chi tiết được làm bằng vật liệu sợi carbon nhằm giúp giảm khối lượng như bộ khuếch tán phía sau, ốp hông cũng líp cản trước. Mâm xe sử dụng loại mâm nhôm năm chấu kép, kích thước 19 inch.
Màu sơn vàng chanh được hoàn thiện theo phong cách ngọc trai bắt mắt. Nói về màu sơn này, Nissan cho biết đây là cách để họ tri ân những chiếc Z đầu tiên (S30) và 300ZX (Z32), xe sở hữu kiểu màu này và mui màu đen.

Khoang nội thất kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển

Mang dáng dấp của một chiếc xe thể thao hiện đại nhưng thiết kế nội thất của Z Proto vẫn sở hữu những đường nét thiết kế đặc trưng của dòng xe thể thao có tuổi đời 50 năm này. Khoang lái hoàn hảo cho hai người ngồi, phù hợp với cả những chuyến đi hằng ngày và trải nghiệm trên đường đua.
Khoang lái của mẫu xe này sở hữu màu hình điện tử thay cho bảng đồng hồ trung tâm, có kích thước 12,3 inch. Vô lăng có thiết kế hoàn toàn mới với các nút tính năng tích hợp. Một màn hình giải trí được đặt tại giữa bảng táp lô của xe. Cũng tại đây, ta có thể thấy được sự xuất hiện của cụm ba đồng hồ hoài cổ được đặt nổi bật phía trên.

Khoang lái Nissan Z Proto vừa đủ cho 2 người ngồi

Nội thất của mẫu xe concept này được bọc da và các chi tiết bằng da lộn màu đen. Màu sắc tương phản được sử dụng ở đây là màu vàng, xuất hiện ở các viền ghế và chỉ khâu khắp  bên trong khoang lái.
Trên Z Proto, Nissan trang bị động cơ V6 tăng áp kép nhưng không công bố thêm bất kì thông tin chi tiết về động cơ này cũng như công suất mà nó mang đến cho xe. Để “chiều lòng” người hâm mộ, hãng xe Nhật Bản đã trang bị cho Nissan Z Proto hộp số sàn 6 cấp như lời khẳng định rằng sẽ tiếp tục bán ra hộp số này song song với hộp số tự động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.