Lộ Mazda CX-5 2022 bản nâng cấp, có thể về Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
09/09/2021 15:17 GMT+7

Mazda CX-5 2022 với ngoại hình khác lạ xuất hiện hình ảnh đăng trên mạng xã hội , nhiều khả năng đây là phiên bản facelift (nâng cấp) của mẫu xe hiện đang bán ra thị trường Việt Nam.

Nhiều thông tin trước đó cho biết Mazda CX-5 đã thử nghiệm thế hệ hoàn toàn mới, tuy nhiên thời điểm ra mắt còn xa. Bản nâng cấp ủa mẫu xe hiện đã lộ diện tại thị trường Trung Quốc, nhiều khả năng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong thời gian tới.
Ngoại hình Mazda CX-5 2022 trong những hình ảnh lộ diện cho thấy, xe chỉ thay đổi nhẹ ở phần đèn pha, đèn hậu, lưới tản nhiệt và kiểu dáng cản trước. Chiếc Crossover 5 chỗ ngồi có thiết kế mâm xe kiểu mới, giữ nguyên kích thước 19 inch. Kích thước xe gần như không đổi. 

Phía sau có sự thay đổi ở thiết kế đèn hậu, trong khi các chi tiết khác gần như giữ nguyên

Bên trong nội thất, nhiều khả năng CX-5 2022 nay mặc định trang bị màn cảm ứng trung tâm 10,25 inch thay thế các màn 7 và 8 inch cũ, đồng thời khả năng tương thích với Android Auto và Apple CarPlay cũng được tiêu chuẩn hóa nhờ phần mềm được cập nhật lên đời mới nhất.
Hiện chưa có thông tin về thông số kỹ thuật của xe, tuy nhiên tại Anh, Mazda CX-5 2022 trang bị động cơ SkyActiv-G dung tích 2,5 lít có công suất 194 mã lực. Động cơ 4 xi-lanh này có tính năng ngừng kích hoạt xi-lanh. Hộp số vẫn sẽ là loại tự động 6 cấp. 
Cũng như các phiên bản trước đó, Mazda CX-5 mới chắc chắn vẫn sở hữu tính năng G-Vectoring Control (GVC) giúp thay đổi mô-men xoắn động cơ để thích ứng với từng điều khiển lái, từ đó tối ưu cả lực gia tốc ngang/dọc, lực kéo trên từng bánh xe, giúp xe tăng tốc mượt mà và vận hành êm ái hơn, ổn định khi vào cua.

Mazda CX-5 2022 tại Anh đã được nâng cấp màn hình giải trí kích thước lớn

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 hiện được THACO (Trường Hải) phân phối với 6 phiên bản khác nhau, đây là dòng xe hiện đang dẫn đầu doanh số trong phân khúc Crossover 5 chỗ ngồi. Mazda CX-5 là đối thủ cạnh tranh của Honda CR-V, Hyundai Tucson hay MG HS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.