Lộ thiết kế Hyundai i20 phiên bản cho thị trường châu Á

Gia Linh
Gia Linh
09/05/2020 16:22 GMT+7

Sau khi tung ra phiên bản dành cho thị trường châu Âu, Hyundai i20 2020 tiếp tục lộ diện những hình ảnh đầu tiên dành cho thị trường châu Á, nhiều khả năng sẽ có mặt tại Việt Nam.

Hyundai i20 từng xuất hiện tại Việt Nam nhưng đã bị khai tử do doanh số thấp. Với mẫu xe thế hệ mới, tình hình có thể thay đổi nếu hãng xe Hàn Quốc mạnh dạn đưa mẫu xe này về lắp ráp tại Việt Nam.
Phần đầu xe có đặc trưng là lưới tản nhiệt xếp tầng, hai bên là đèn pha lớn, trên thân xe có các nếp gấp nổi bật và đèn đuôi lớn có đèn LED bao quanh hình chữ Z. Kích thước của chiếc xe này cũng có sự thay đổi, Hyundai i20 mới dài hơn 5 mm, rộng hơn 16 mm và ngắn hơn 24 mm so với phiên bản hiện đang được lưu thông. Tại thị trường quốc tế, mẫu ô tô này có chiều dài cơ sở dài hơn 10 mm so với người tiền nhiệm.

Hyundai i20 2020 sở hữu thiết kế hấp dẫn hơn hẳn thế hệ cũ

Công nghệ đáng chú ý nhất của mẫu xe này là màn hình đôi 10.25 inch với cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí. Nó cũng có những trang bị khác bao gồm sạc không dây điện thoại, công nghệ kết nối xe hơi Blue Link, kiểm soát khí hậu tự động, chiếu sáng xung quanh và hệ thống âm thanh Bose. Không gian nội thất cũng được dự đoán là rộng rãi hơn hẳn so với mẫu xe hiện hành. 
Tại các thị trường quốc tế, chiếc hatchback sẽ được bán với động cơ xăng tăng áp 1.0 lít với 2 cấu hình sức mạnh khác nhau, đi kèm là tùy chọn động cơ hút khí tự nhiên 1,2 lít. Tùy chọn hộp số bao gồm hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động ly hợp kép, tùy thuộc vào tùy chọn động cơ. Động cơ tương đồng với chiếc Grand i10 đang phân phối tại thị trường Việt Nam.

Đối thủ của Hyundai i20 2020 gồm có Mazda2, Toyota Yaris, Honda Jazz, Suzuki Swift

Rất có thể, nếu được lắp ráp tại thị trường Việt Nam, Hyundai i20 2020 hoàn toàn mới sẽ có giá bán cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc như Suzuki Swift, Mazda2, Honda Jazz hay Toyota Yaris. Hiện mẫu xe này đang chạy thử tại Hàn Quốc trước khi chính thức trình làng trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.