Lỗi đáng sợ trên SantaFe 2017 khiến Hyundai gấp rút triệu hồi

09/03/2018 14:58 GMT+7

Hyundai Mỹ đang gấp rút triệu hồi các mẫu xe SantaFe đời 2017 - 2018 để sửa lỗi liên quan đến cụm vô lăng có thể tách rời khỏi trục khi đang vận hành.

Theo báo cáo gần đây của Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), lỗi này có thể dẫn tới cụm vô lăng của xe SantaFe và SantaFe Sport 2018 bị gãy, vỡ và khiến vô lăng tách rời khỏi trục. Nguyên nhân bắt nguồn từ một lô linh kiện do bên thứ ba cung cấp gặp phải lỗi trong quá trình sản xuất.
Ngoài SantaFe, chưa phát hiện mẫu xe Hyundai hay Genesis nào khác sử dụng lô linh kiện này dẫn đến lỗi nghiêm trọng như trên. Danh sách các xe bị ảnh hưởng gồm Hyundai SantaFe sản xuất từ tháng 6 đến tháng 12.2017 ở Hàn Quốc, SantaFe Sport sản xuất tại Alabama từ tháng 7 đến tháng 10.2017 và tại Georgia từ tháng 8 đến tháng 10.2017. Tổng cộng, có 43.494 xe bị ảnh hưởng từ đợt triệu hồi này, trong khi đó lại có 8.456 chiếc bị triệu hồi tại Canada vì cùng một khuyết điểm. Như vậy, xe Hyundai SantaFe sản xuất tại Việt Nam không dính lỗi này.
Chưa có thương vong nào ghi nhận do lỗi vô lăng trên xe Hyundai SantaFe

Vào tháng 11.2017, Hyundai nhận được phản ánh đầu tiên từ người dùng về việc vô lăng trên chiếc Hyundai SantaFe Sport 2017 của họ bị gãy rời khỏi trục. Sự cố tương tự thứ hai xảy ra tại Hàn Quốc sau đó dẫn tới một cuộc điều tra sâu hơn, trước khi nguyên nhân trên được tìm ra.
"Chúng tôi mới chỉ ghi nhận hai trường hợp gặp phải lỗi cụm vô lăng trên SantaFe và SantaFe Sport 2017. Hiện chưa có thương vong hay tai nạn nào liên quan đến lỗi này", đại diện Hyundai cho biết.
Nhằm khắc phục và ngăn chặn sự cố, những chiếc SantaFe và SantaFe Sport nằm trong diện triệu hồi sẽ được các kỹ thuật viên Hyundai kiểm tra số lô sản xuất của vô lăng và thay thế linh kiện nếu gặp phải lỗi.
Trước đó, Hyundai SantaFe và SantaFe Sport 2017 đã từng hai lần bị triệu hồi vì các lỗi nứt lò xo giảm xóc trước và lỗi túi khí rèm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.