Lỗi đèn phản quang, gần 79.000 xe Yamaha ‘lãnh án’ triệu hồi

3 Thanh Niên Online
Gần 79.000 xe Yamaha gồm hàng loạt mẫu mã như Nmax 125/150, YZF, MT-25A, MT250... tại Nhật Bản vừa “lãnh án” triệu hồi do đèn phản quang phía sau bị lỗi, không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn.
 
Gần 79.000 xe Yamaha gồm hàng loạt mẫu mã như Nmax 125/150, YZF, MT-25A, MT250... tại Nhật Bản vừa “lãnh án” triệu hồi  /// Ảnh: Response Gần 79.000 xe Yamaha gồm hàng loạt mẫu mã như Nmax 125/150, YZF, MT-25A, MT250... tại Nhật Bản vừa “lãnh án” triệu hồi - Ảnh: Response
Gần 79.000 xe Yamaha gồm hàng loạt mẫu mã như Nmax 125/150, YZF, MT-25A, MT250... tại Nhật Bản vừa “lãnh án” triệu hồi
Ảnh: Response
Yamaha đang triển khai đợt triệu hồi với quy mô lên đến gần 79.000 xe tại quê nhà. Theo trang Response, hôm 15.9 Yamaha Motor ra thông báo triệu hồi tổng cộng 78.230 xe tại Nhật Bản gồm các mẫu mã như Nmax 125, Nmax 150, Nmax 250, YZF-R25, YZF-R25A, YZF-R3A, MT250, MT-25A và MT320... được xác định bị lỗi đèn phản quang phía sau.
Tất cả các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này đều được Yamaha Motor sản xuất trong khoảng thời gian từ 6.10.2014 đến ngày 1.4.2019 và đã phân phối đến tay người tiêu dùng.
Lỗi đèn phản quang, gần 79.000 xe Yamaha ‘lãnh án’ triệu hồi - ảnh 1

78.230 xe Yamaha bị lỗi đèn phản quang phía sau, không đmar bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật

Ảnh: Response

Trước đó, qua kiểm tra Yamaha Motor xác định bộ phận phản quang phía sau trên các dòng xe Yamaha bị ảnh hưởng không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật. Bề mặt đèn phản quang không phẳng, khiến phản xạ ánh sáng có thể bị phân tán và mất nét. Nguyên nhân là do trong lỗi trong quá trình sản xuất, khiến chi tiết này được chế tạo không đảm bảo chất lượng.
Để khắc phục điều này, Yamaha sẽ thay thế tất cả đèn phản quang sau trên các xe Yamaha thuộc diện triệu hồi. Yamaha cũng cho biết hãng chưa ghi nhận vụ tai nạn nào xảy ra liên quan đến đèn phản quang phía sau trên các xe thuộc diện triệu hồi.

Bình luận

User
Gửi bình luận
hung nguyen van

hung nguyen van

Ở Việt Nam còn nhiều người lắp đèn chiếu hậu như đèn pha. Ai thu hồi đây ?
Anh Minh

Anh Minh

Vậy chừng nào Honda thu hồi Winner-X nhỉ? Ống pô xịt thẳng chất xả vào mặt người đi sau. Vừa độc hại và không nhân văn, gây bực bội cho người cùng tham gia giao thông. Trước đây, Honda đã có dòng Future đời đầu cũng thiết kế ống pô phun thẳng khói vào mặt người đi sau. Tưởng đã rút kinh nghiệm sâu sắc rồi. Nào ngờ giờ lại cho ra dòng Winner-X này, ống còn để cao hơn, hơi xả vào mặt người đi sau mạnh hơn nữa...
vu***@gmail.com

vu***@gmail.com

Thu hồi là khi mà sp đó ko đáp ứng được tiêu chí, hay là sản phẩm không sử dụng được bạn ạ! Ống pô nói riêng và cả hệ thống ống xả nói chung hoạt động rất chi là bình thường =}}}

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Toyota Fortuner 2020 Legender với diện mạo thể thao, tinh tế hơn

Toyota Fortuner 2020: ‘Lột xác thành người khác’

Dù là bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Toyota Fortuner 2020 giờ đây sang trọng, hiện đại và tiện nghi hơn hẳn, trở thành một chiếc SUV không chỉ bền bỉ, thực dụng mà còn an toàn và thú vị.