'Lột xác' Yamaha Exciter 2006 tại Việt Nam

04/09/2013 14:27 GMT+7

Yamaha Exicter dường như đang là mẫu xe côn tay dưới 175cc 'hot' nhất tại Việt Nam, nhưng thực tế, mẫu xe này đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2005.

Yamaha Exicter dường như đang là mẫu xe côn tay dưới 175cc "hot" nhất tại Việt Nam, nhưng thực tế, mẫu xe này đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2005.

Yamaha Exciter trước khi có phiên bản côn tay là vẫn chỉ là một mẫu xe số bình thường và chưa hề tạo ra độ "hot" trong giới trẻ như hiện tại.

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi xin gởi đến quý độc giả một chiếc Exciter đời 2006 đã được chủ nhân "lột xác" với nhiều tâm huyết.

"Lột xác" Yamaha Exciter 2006 tại Việt Nam 1

"Lột xác" Yamaha Exciter 2006 tại Việt Nam 2

"Lột xác" Yamaha Exciter 2006 tại Việt Nam 3

"Lột xác" Yamaha Exciter 2006 tại Việt Nam 4

"Lột xác" Yamaha Exciter 2006 tại Việt Nam 5

"Lột xác" Yamaha Exciter 2006 tại Việt Nam 6

"Lột xác" Yamaha Exciter 2006 tại Việt Nam 7

"Lột xác" Yamaha Exciter 2006 tại Việt Nam 8

"Lột xác" Yamaha Exciter 2006 tại Việt Nam 9

"Lột xác" Yamaha Exciter 2006 tại Việt Nam 10
Động cơ sau một quá trình dài sử dụng đã được phục hồi toàn bộ và "độ" thêm côn tay để tăng thêm tính thể thao, chủ xe cũng rất khéo léo khi tự tay mình chế tạo bộ giải nhiệt nhớt máy bên cạnh két nước đã có sẵn

"Lột xác" Yamaha Exciter 2006 tại Việt Nam 11
Ống xả cũng được thay thế của Exciter 2011 và "móc" lại cho thoáng máy hơn.

"Lột xác" Yamaha Exciter 2006 tại Việt Nam 12
Phuộc sau được "độ" lại sử dụng lò xo phuộc cũng của Suzuki Sport và sơn vàng theo mẫu Ohlins nổi tiếng

"Lột xác" Yamaha Exciter 2006 tại Việt Nam 13
Sơn đen và thiết kế lại bộ tem màu hồng

Sau một thời gian dài sử dụng, chiếc Exciter 2006 đã xuống cấp toàn diện, chủ xe đã tiến hành "thay áo" mới cho xe với màu sơn đen và thiết kế lại bộ tem màu hồng, cả hai màu sắc trên đã được kết hợp khá đẹp mắt.

Bên cạnh đó là 2 cụm đèn xi nhan - demi, đèn pha và đèn hậu phía sau cũng được sơn màu hồng nhạt. Hai yếm chắn bùn đã được tháo ra và chế mũ lại nhằm khoe ra khối động cơ cũng như tăng khả năng làm mát.

Động cơ sau một quá trình dài sử dụng đã được phục hồi toàn bộ và "độ" thêm côn tay để tăng thêm tính thể thao, chủ xe cũng rất khéo léo khi tự tay mình chế tạo bộ giải nhiệt nhớt máy bên cạnh két nước đã có sẵn. Ống xả cũng được thay thế của Exciter 2011 và "móc" lại cho thoáng máy hơn.

Xe còn được thay thế bộ bánh căm lấy từ Suzuki Sport, dây dầu và đĩa phanh "đồ chơi", phuộc sau được "độ" lại sử dụng lò xo phuộc cũng của Suzuki Sport và sơn vàng theo mẫu Ohlins nổi tiếng.

Tất cả những thay đổi trên đã đem lại cho chiếc Exciter cũ kĩ một cuộc lột xác hoàn hảo và cá tính hơn rất nhiều.

Duy Kha (thực hiện)

>> Ra mắt Yamaha R1 và R6 phiên bản Race Blu 2014
>> Yamaha "tấn công" thị trường Ấn Độ
>> Lưu dấu thời gian cùng Yamaha DT 250cc 1970
>> Nên mua xe máy Yamaha hay Honda?
>> Đánh giá chất lượng xe tay ga Yamaha T-Max 530 2013?
>> Có nên mua Yamaha Nouvo SX?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.