LS sedan bán chậm, Lexus quyết ra xe mới giành khách hàng

07/08/2015 05:28 GMT+7

Trước bối cảnh doanh số của những mẫu sedan hạng sang cỡ lớn đang tăng trưởng chậm, Lexus quyết định phát triển một mẫu mới đáp ứng nhu cầu của phân khúc khách hàng này.

Trước bối cảnh doanh số của những mẫu sedan hạng sang cỡ lớn đang tăng trưởng chậm, Lexus quyết định phát triển một mẫu mới đáp ứng nhu cầu của phân khúc khách hàng này.

>> Khi sedan quyết chiến crossover, trận đấu đầy ngang trái
>> Lexus IS 200t: Xe sang giá rẻ cạnh tranh Mercedes C-Class, BMW 3-Series

Giống như BMW 7-Series, Audi A8 hay Mercedes-Benz S-Class, trong phân khúc sedan cỡ lớn hạng sang Lexus cũng góp mặt thương hiệu LS. Đây đều là những dòng sedan đầu bảng của cả 4 thương hiệu trên với tiêu chí: lớn nhất, đắt nhất và nhiều trang bị nhất. Tuy nhiên, trước nhu cầu chuyển sang crossover để tìm kiếm một chiếc xe rộng rãi hơn nữa, phân khúc này đang ngày một trầm lắng.

Sẽ có thêm một tân binh Lexus cùng LS sedan cạnh tranh trong phân khúc cao cấp hơn

Đứng trước tình thế này, Lexus không lựa chọn thêm trang bị hay giảm giá thành dòng LS mà quyết định phát triển một mẫu xe mới trong phân khúc giá này. Một thành viên trong ban giám đốc Lexus xác nhận họ cần một mẫu xe mới và nó không phải là một chiếc sedan. Rất có thể mẫu xe mới của Lexus là một chiếc crossover lai coupe hoặc SUV. Những thông tin rò rỉ trước đó về một chiếc crossover lai coupe tương tự như BMW X6, Mercedes GLE đang được Lexus phát triển có thể chính là mẫu xe nhận chung nhiệm vụ với LS sedan trong việc chinh phục khách hàng khó tính.

Bên cạnh việc tung ra xe mới, Lexus cũng đang trong quá trình củng cố lại vị thế của hãng trong phân khúc SUV. Nhiều nguồn tin cho biết thương hiệu xe Nhật đang phát triển biến thể mới của RX, bổ sung thêm hàng ghế thứ 3 với 7 hoặc 8 chỗ ngồi theo yêu cầu của một số đại lý tại Mỹ. Tuy nhiên, phiên bản RX ra mắt trong mùa thu này sẽ không có biến thể trên. Lexus cho biết sẽ mang RX 7 chỗ ngồi đến với thế hệ mới.

Lexus RX thế hệ mới sẽ có thêm biến thể 3 hàng ghế

Nhu cầu từ bỏ sedan chuyển sang crossover hiện không chỉ tồn tại trong phân khúc xe giá rẻ, nó đã thực sự khơi mào cuộc chiến trên phân khúc hạng sang và cao hơn. Ngay cả những thương hiệu chưa từng có tiền lệ sản xuất SUV như Rolls-Royce, Bentley, thậm chí cả Lamborghini cũng nhăm nhe nhảy vào phân khúc này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.