Lý lịch siêu xe McLaren 570S của ông trùm ma túy VN

03/06/2017 06:00 GMT+7

Chiếc siêu xe McLaren 570S màu cam độc nhất tại Việt Nam bị cơ quan công an thu giữ khi nằm trong đường dây sản xuất ma túy, thuốc lắc của "ông trùm" Văn Kính Dương.

Mới đây, đường dây sản xuất ma tuý, thuốc lắc được cho là có quy mô lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay, do Văn Kính Dương cầm đầu đã bị Công an điều tra triệt phá. Cơ quan chức năng đã bắt giữ "ông trùm" Văn Kính Dương (tức Trần Ngọc Hiếu, 36 tuổi, ngụ Hà Nội) cùng nhiều đối tượng khác, đồng thời thu giữ nhiều tang vật, tài sản trong đó có siêu xe McLaren 570S màu cam, độc nhất Việt Nam. 
Siêu xe này mang biển số CV (Công vụ) thuộc quyền sở hữu của Văn Kính Dương. Trước khi bị cơ quan điều tra bắt giữ, Dương đã sử dụng siêu xe này để đi lại tại Hà Nội sau đó chuyển vào TP.HCM.
McLaren 570S màu cam về Việt Nam từ tháng 8.2016
Với giới mê siêu xe trong nước, hẳn chẳng còn xa lạ gì với chiếc McLaren 570S vừa bị cơ quan chức năng thu giữ. Đây chính là siêu xe McLaren 570S thứ 2 về Việt Nam, nhưng là chiếc duy nhất sở hữu ngoại thất màu cam Chiếc McLaren 570S đầu tiên thuộc sở hữu của Cường Đô la có màu sơn xám.
McLaren 570S màu cam được nhập về Hà Nội từ tháng 8.2016. Hai tháng sau đó, siêu xe này chuyển vào TP.HCM. Trong khoảng thời gian lăn bánh tại TP.HCM, chiếc McLaren 570S này thường xuyên được Văn Kính Dương sử dụng để dạo phố cùng người tình.
Sau 2 tháng cư ngụ tại Hà Nội, siêu xe McLaren 570S được đưa vào TP.HCM
Tuy được xem là siêu xe có giá bán mềm nhất trong danh mục sản phẩm xe thể thao của hãng xe Anh quốc nhưng McLaren 570S được đem ra so sánh với các đối thủ như Audi R8, Porsche 911 Turbo S và Lamborghini Huracan LP610-4. Ngoài màu sơn ngoại thất khá nổi bật, siêu xe McLaren 570S còn đi kèm nhiều chi tiết làm từ vật liệu carbon cao cấp.
Ngoài màu cam nổi bật, xe còn ấn tượng nhờ các chi tiết carbon quanh xe
Xe sử dụng động cơ V8, tăng táp kép, dung tích 3.8 lít, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực và mô men xoắn cực đại 600 Nm, kết hợp hộp số 7 cấp SSG. So với đàn anh 650S, McLaren 570S thua kém đến 71 mã lực, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ vào khoảng 3,2 giây, chậm hơn 0,2 giây và cùng đạt vận tốc tối đa 328 km/giờ.
Khoang lái McLaren 570S được trang bị một màn hình cảm ứng 7 inch Iris trên bảng điều khiển trung tâm giúp chủ nhân có thể điều khiển hệ thống giải trí theo xe, cùng các chức năng như kiểm soát khí hậu, kết nối Bluetooth hay trở thành camera theo dõi vị trí mỗi khi lùi xe. Ngoài ra, còn có một màn hình TFT phía sau vô lăng thiết kế đẹp mắt và thể hiện nhiều thông số cơ bản của xe, chủ nhân của 570S có thể theo dõi các chế độ lái qua màn hình này.
Khoang lái ấn tượng bởi cách phối màu đen-cam cùng tông ngoại thất
McLaren 570S màu cam thả dáng trên đường phố Sài Gòn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.