Malaysia sản xuất xe đối đầu Toyota Vios với giá rẻ

24/08/2016 05:59 GMT+7

Trong khi ngành công nghiệp xe hơi Việt vẫn còn bế tắc thì một số nước trong khu vực như Malaysia đã có những thương hiệu xe nội địa của riêng họ với giá bán rẻ, cạnh tranh thẳng thừng cùng các ông lớn.

Trong khi ngành công nghiệp xe hơi Việt vẫn còn bế tắc thì một số nước trong khu vực như Malaysia đã có những thương hiệu xe nội địa của riêng họ với giá bán rẻ, cạnh tranh thẳng thừng cùng các ông lớn.

>> Thả nổi nhập khẩu ô tô, thiệt hại lớn
>> Volkswagen, gian lận để đổi lấy tham vọng lớn
>> Anh rời bỏ EU: Ngành ô tô chịu ảnh hưởng đầu tiên

Sau một số thông tin, chiếc Proton Persona đã chính thức ra mắt tại Malaysia với 4 phiên bản có giá từ 46.350 RM (tương đương 11.489 USD) đến 59.350 RM (tương đương 14.711 USD) cho bản cao cấp nhất. Trong đó, phiên bản rẻ nhất sở hữu hộp số sàn 5 cấp, những phiên bản còn lại đều được trang bị hộp số vô cấp CVT đi kèm động cơ VVT 1.6 lít. Đây chính là đối trọng của Honda City và Toyota Vios trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.

Proton Persona, chiếc xe nội địa Malaysia đối đầu cùng các ông lớn

Cụ thể, dưới mui xe, Proton trang bị cho Persona động cơ xăng DOHC 4 xi lanh VVT cải tiến từ chiếc Iriz cho công suất 107 mã lực tại vòng tua máy 5.750 vòng/phút, mô men xoắn 150 Nm tại 4.000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu của nhà sản xuất công bố là 5,6 lít/100 km với hộp số sàn và 6,1 lít/100 km với số CVT tại tốc độ không đổi 90 km/giờ.

Nội thất bọc da bên trong Proton Persona bản cao cấp nhất

Về trang bị, bản tiêu chuẩn Proton Persona sở hữu những trang bị như ghế nỉ, móc ghế trẻ em, hai túi khí, phanh ABS/EBD/BA đĩa trước tang trống sau. Đặc biệt, dù giá rẻ nó vẫn sở hữu những tính năng như hệ thống khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát độ bám đường. Phiên bản Executive cao cấp hơn với đèn sương mù, cánh gió đuôi, cải tiến hệ thống giải trí với màn hình DVD và kết nối bluetooth, thêm cổng sạc USD và hàng ghế sau có thể gấp theo tỉ lệ 60:40.

Riêng bản Persona Premium cao cấp nhất có thêm la zăng 15 inch màu bạc, trụ B màu đen, chìa khóa thông minh, màn hình cảm ứng, camera quan sát phía sau. Ghế, vô lăng và tì tay hai bên cửa bọc da đi kèm gương chiếu hậu chỉnh điện và 6 túi khí an toàn. Khách hàng mua phiên bản này cũng có thể chi thêm 250 USD với gói độ bodykit thể thao hơn.

Dù giá rẻ nhưng những tính năng an toàn trên Proton Persona khá đầy đủ

Là một chiếc sedan dùng chung nền tảng với đàn anh Iriz hatchback, Presona có chung chiều dài cơ sở 2.555 mm nhưng chiều dài tổng thể lớn hơn với 4.387 mm đồng nghĩa với việc tăng kích thước khoang hành lý lên 510 lít. Xe cũng có thiết kế tương đồng với phong cách khá dữ dằn, hầm hố nhưng lưới tản nhiệt mỏng hơn, cản trước thiết kế lại và phần đuôi có điểm nhấn hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.