Malaysia sắp sản xuất xe hơi chạy hoàn toàn bằng điện

Gia Linh
Gia Linh
14/08/2019 09:57 GMT+7

Mimco Alif là mẫu xe điện có thiết kế cơ bắp và chạy hoàn toàn bằng điện nằm trong dự án Xe quốc gia của Malaysia.

Mẫu xe chạy bằng điện Mimco Alif là một trong nhiều thiết kế đề xuất dành cho dự án xe quốc gia Malaysia - Malaysia’s New National Car Project (NNCP). Trong đó, Alif là tên của mẫu xe, còn Mimco là chữ viết tắt của công ty ô tô - Malaysian International Motor Company. Theo dự định Mimco Alif sẽ ra mắt lần đầu tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva Motor Show 2020 trước khi mở bán chính thức vào năm 2022. 
Xe có những đường gân dập nổi cứng cáp. Bộ lưới tản nhiệt phía trước ghi điểm với dải đèn LED hình chữ M độc đáo, cụm đèn pha thanh mảnh nằm gọn vào nắp capô kết hợp với dải đèn định vị ban ngày mỏng. Đèn sương mù được sắp xếp dọc bên dưới. Hông xe được ốp body nhựa đen khá nhiều ở dưới. Đi cùng là bộ mâm hầm hố cắt laser. Đèn hậu kéo ngang hết đuôi xe giống như các dòng xe Đức cao cấp.
Thiết kế tổng thể của Mimco Alif đậm chất châu Âu giống nhiều dòng xe Đức

Mimco Alif trang bị bộ la-zăng hợp kim đa chấu khá bắt mắt. Phía sau là cụm đèn hậu kéo ngang hết đuôi xe giống như các dòng xe Đức cao cấp. Lưới tản nhiệt trước đầu xe chủ yếu để trang trí. Bởi mẫu xe này chạy hoàn toàn bằng điện. 
Dù chưa công bố chi tiết về thông số kỹ thuật, nhưng Mimco Alif hứa hẹn có thể đạt tốc độ tối đa 230 km/giờ và đi được quãng đường liên tục 450 km sau khi sạc đầy.
Chiếc xe này còn tham vọng hơn khi không chỉ nhắm thị trường nội địa mà còn muốn xuất khẩu xe ra châu Âu, Mỹ và Trung Quốc. Số xe xuất khẩu dự định là 80% tổng lượng xe. Hãng đã trình bày kế hoạch sản xuất 60.000 xe/năm với 70% xe sử dụng tay lái thuận (Malaysia sử dụng xe tay lái nghịch). Đến năm 2025, hãng tham vọng sẽ sản xuất được 160.000 chiếc cho mẫu xe thứ 2 (city car - xe thành thị).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.