Maserati MC20 tăng tốc 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 2,9 giây

Gia Linh
Gia Linh
10/09/2020 17:12 GMT+7

Maserati MC20 vừa được hãng xe Ý trình làng với thiết kế đậm chất thể thao, kết hợp động cơ V6 cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong vòng 2,9 giây.

Maserati MC20 được thiết kế tại Modena và được lắp ráp tại Viale Ciro Menotti - nơi các mẫu xe của thương hiệu ô tô mang biểu tượng Cây Đinh Ba ra đời trong suốt hơn 80 năm qua.
Theo Maserati, MC20 là mẫu xe đầu tiên của hãng được thiết kế cửa mở kiểu cánh bướm (butterfly doors). Thiết kế này không chỉ tạo nên nét đẹp riêng mà còn tiện dụng và tối ưu không gian khi ra vào cabin xe. Maserati MC20 sở hữu thiết kế bóng bẩy, với những đường nét đậm chất khí động học.

Thiết kế mang đậm phong cách Ý, đơn giản nhưng đẳng cấp

Bên trong cabin, người lái sẽ luôn ở vị trí trung tâm, không gì có thể làm sao lãng việc trải nghiệm cảm giác lái thể thao. Mọi bộ phận đều có mục đích sử dụng tập trung vào người lái. Cấu trúc tối giản, giảm đi các đường nét góc cạnh và hạn chế việc gây rối mắt. 
Sự đơn giản cũng được nhấn mạnh với bảng điều khiển trung tâm ốp sợi carbon. Maserati MC20 được tích hợp các tính năng như: bộ sạc điện thoại thông minh không dây, bộ chọn chế độ lái (GT, Wet, Sport, Corsa và ESC Off – tắt các chức năng điều khiển), hai nút chọn tốc độ, các nút tùy chỉnh cửa sổ và một ngăn chứa  đồ tiện dụng bên dưới bệ tỳ tay. Tất cả các phần điều khiển khác đều nằm trên vô lăng, với nút khởi động ở bên trái và Launch Control ở bên phải.

Khoang lái cũng ảnh hưởng mạnh từ phong cách của người Ý

 "Trái tim" Maserati MC20 là khối động cơ Nettuno mới V6, dung tích 3.0 lít cho công suất lên tới 630 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút, mô men xoắn 730 Nm tại dải vòng tua từ 3.000 - 5.500 vòng/phút. Động cơ này được phát triển dựa trên các công nghệ xe đua F1, cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/giờ dưới 2.9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa trên 325 km/giờ. 
Động cơ Nettuno sẽ được lắp đặt ở Modena, tại phòng thí nghiệm động cơ Maserati Engine Lab mới thành lập. Trọng lượng Maserati MC20 siêu nhẹ, chỉ ở mức dưới 1.500 kg. Đây là mẫu xe đứng đầu trong phân khúc về tỷ lệ trọng lượng/công suất, ở mức 2,33 kg/mã lực. 

Kiểu mở cửa cánh bướm trên Maserati MC20

Maserati cho biết, ngay sau buổi ra mắt thị trường toàn cầu, hãng bắt đầu nhận đơn đặt hàng với Maserati MC20. Những chiếc Maserati MC20 đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng từ quý II.2020. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.