Maybach 62S - sedan siêu sang một thời tại Việt Nam

0 Thanh Niên Online
Việt Nam có khoảng 20 chiếc Maybach trước khi bị khai tử, nhưng số lượng xe Maybach 62S cực kỳ hiếm. Đẳng cấp của dòng xe này khi đó có thể so sánh với Rolls-Royce Phantom.
Maybach 62S có chiều dài lên tới 6,2 mét, thuộc diện sedan "ngoại cỡ" Maybach 62S có chiều dài lên tới 6,2 mét, thuộc diện sedan "ngoại cỡ"
Maybach 62S có chiều dài lên tới 6,2 mét, thuộc diện sedan "ngoại cỡ"
Đến thời điểm 2021, Maybach 62S vẫn đại diện cho tầng lớp quý tộc, vẫn xuất hiện một cách đẳng cấp mỗi khi lăn bánh trên đường. 10 năm trước, chiếc xe này có giá hàng triệu USD tại Việt Nam. 
Xe Maybach đầu tiên có mặt trên thị trường Việt Nam từ tháng 11.2006 tại TP.HCM. Maybach sản xuất nhiều phiên bản khác nhau và chiếc Maybach 62S này thuộc đời 2010. Theo số liệu của Maybach toàn cầu, tổng số lượng xe Maybach đã sản xuất là 3.322 chiếc, tuy nhiên tại Việt Nam chỉ có khoảng 20 chiếc. 
Maybach 62S - sedan siêu sang một thời tại Việt Nam - ảnh 1

Nội thất Maybach 62S trang bị hàng loạt nút bấm để kích hoạt các công nghệ hàng đầu ở thời điểm hơn 10 năm trước

Theo lý giải của Maybach, chữ S trong tên xe không phải “sport” (thể thao) mà là "special" (đặc biệt). Nhìn từ bên ngoài, Maybach 62S khác phiên bản thường ở lưới tản nhiệt ít nan hơn. Với chiều dài tổng thể 6.164 mm, Maybach 62S dài hơn những mẫu xe sang hạng F như Mercedes-Benz S-Class gần 1 mét. Trục cơ sở lên tới 3.828 mm, theo đó khoang sau trông như một khán phòng với không gian để chân khổng lồ.
Nếu so sánh Maybach 62S với Rolls-Royce Phantom, ta sẽ thấy rằng hai mẫu xe này hướng tới đối tượng khách hàng hoàn toàn khác nhau. Maybach phù hợp với người trẻ tuổi, thành đạt, thích công nghệ mới, trong khi Rolls-Royce hướng tới khách hàng lớn tuổi, thích kiểu dáng cổ điển, vật liệu sang trọng và ít tính năng.
Maybach 62S - sedan siêu sang một thời tại Việt Nam - ảnh 2

Khoang ghế sau trên Maybach 62S mới là nơi tập trung nhiều tiện ích sang trọng dành cho "chủ tịch"

Ngoài kích thước ngoại cỡ và thân vỏ chắc chắn, ngoại hình Maybach 62S khi đó không có nhiều trang bị đặc biệt. Cụm đèn pha bi-xenon là công nghệ đèn tiên tiến nhất ở thời điểm bấy giờ. Maybach 62S cũng chưa có đèn LED định vị như trên những mẫu xe sang trọng thời nay, bộ mâm đi kèm có kích thước 20 inch. 
Những công nghệ cao cấp nhất trên Maybach 62S bố trí ở khoang sau. Maybach 62S là một trong những chiếc limousine có giá bán đắt nhất thế giới với giá xuất xưởng lên tới 460.000 USD, chính vì thế đại gia sở hữu được cung cấp khoang nội thất như trên du thuyền hạng sang.  
Maybach 62S - sedan siêu sang một thời tại Việt Nam - ảnh 3

Maybach 62S có cả vách ngăn để phân biệt với khu vực lái ở phía trước

Để phù hợp với ông chủ ngồi phía sau, Maybach thiết kế một vách ngăn có thể làm mờ chỉ với một nút nhấn. Khi cần không gian riêng tư, chủ nhân chỉ cần kéo vách ngăn và tận hưởng cảm giác tĩnh lặng tuyệt đối mỗi khi di chuyển. Tuy nhiên, chủ xe vẫn có thể giao tiếp với lái xe của mình thông qua bộ đàm, có thể theo dõi các chỉ số vận tốc, tua máy trên dàn đồng hồ phía sau. Muốn giải trí, họ chỉ cần bật hai màn hình màu đặt sau lưng ghế trước.
Những trang bị tiêu chuẩn trên Maybach 62S bao gồm ghế kiểu thương gia với chế độ massage và kê bắp chân. Đèn huỳnh quang trên trần, tủ cocktail, kết nối Bluetooth không dây, hệ thống dẫn đường NAV có thể ra lệnh bằng giọng nói…
Maybach 62S - sedan siêu sang một thời tại Việt Nam - ảnh 4

Dù kích thước lớn nhưng Maybach 62S chỉ có 4 chỗ ngồi, với 2 ghế riêng biệt ở khoang sau

Xe siêu sang Maybach 62S vẫn được trang bị khối động cơ V12, dung tích 5.5 lít tương tự như bản tiêu chuẩn, tuy nhiên, các kỹ sư AMG đã tinh chỉnh lại "trái tim" này để mang đến công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm.
Động cơ kết hợp cùng hộp số 5 cấp, Maybach 62S tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/giờ chỉ trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/giờ. Ngoài ra, xe cũng có nhiều tính năng an toàn khác như kiểm soát hành trình, hệ thống phân bổ lực phanh SBC, hệ thống treo AirMatic...
Maybach 62S - sedan siêu sang một thời tại Việt Nam - ảnh 5

Khoảng để chân rộng rãi đến dư thừa của hàng ghế sau trên Maybach 62S

Năm 2013, trước sự cạnh tranh khốc liệt của Rolls-Royce và Bentley, Mercedes-Benz quyết định khai tử dòng xe này để đưa Maybach xuống trở thành phiên bản hạng sang của S-Class. Tuy nhiên, Maybach S-Class hiện tại không thể so sánh với mẫu xe này về độ sang trọng cũng như kích thước tổng thể chiếc xe.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm