Mazda 'cạn' xe mới từ nay đến năm 2023

Gia Linh
Gia Linh
25/02/2020 15:22 GMT+7

Sau khi giới thiệu hàng loạt mẫu xe mới trong nhiều năm qua, Mazda giờ đây không còn sản phẩm nào mới tung ra thị trường từ nay đến năm 2023.

Từ nay đến 3.2023, hãng xe Mazda sẽ chỉ nâng cấp nhỏ cho các mẫu xe hiện tại để giữ chân khách hàng. Hãng xe Nhật Bản đang nghiên cứu một cơ sở gầm bệ mới để áp dụng cho các mẫu xe thế hệ tiếp theo của hãng.
Dù không thay đổi thiết kế cũng như cơ sở gầm bệ, Mazda vẫn sẽ có động cơ Skyactiv-X vừa ra mắt là "át chủ bài" được áp dụng cho các phiên bản cải tiến từ Mazda2, Mazda3, Mazda6 cho đến CX-5, CX8 và CX-9.

Mazda CX-8 tại Việt Nam chưa đạt doanh số như kỳ vọng


Theo giới thiệu về thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2023, động cơ 6 xi lanh thẳng hàng mới của Mazda sẽ có cả phiên bản chạy xăng và dầu diesel. Phiên bản động cơ xăng sẽ là Skyactiv-X đi kèm công nghệ Khởi động kiểm soát đánh lửa (đã ra mắt hồi năm ngoái trên động cơ Skyactiv-X 4 xi lanh). Trong khi đó, phiên bản động cơ diesel sẽ là thế hệ thứ 2 của động cơ Skyactiv-D. Cả hai động cơ sẽ được trang bị hệ truyền động mild-hybrid và plug-in hybrid 48 volt.
Từ khi nền tảng Skyactiv ra mắt vào năm 2011, đây là giai đoạn rực rỡ nhất của Mazda với Skyactiv thế hệ thứ 2. Hãng xe Nhật Bản nhận được lời khen ở cả ngôn ngữ thiết kế Kodo, động cơ và các công nghệ đi kèm. Vì vậy, Mazda cũng muốn hoàn thiện nền tảng mới một cách tốt nhất để không bị áp lực từ nền tảng hiện tại.

Trong dải sản phẩm của Mazda tại Việt Nam, chỉ còn duy nhất Mazda6 chưa được nâng cấp

Việc Mazda thay đổi quá nhanh khiến các mẫu xe hãng hiện trở nên nhàm chán với khách hàng, và đây là cơ hội để các đối thủ bắt đầu tung ra các mẫu xe mới với nhiều tính năng, công nghệ hơn để gây sức ép lên hãng xe Nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.