Mazda có thể triệu hồi CX-5 đời 2013-2016

02/02/2016 05:18 GMT+7

Mazda vừa thông báo về nguy cơ rò rỉ nhiên liệu trên CX-5 lên Cục quản lý an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) đồng thời dừng bán mẫu xe này tại đây trước khi khắc phục xong lỗi.

Mazda vừa thông báo về nguy cơ rò rỉ nhiên liệu trên CX-5 lên Cục quản lý an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) đồng thời dừng bán mẫu xe này tại đây trước khi khắc phục xong lỗi.

Theo như báo cáo của Mazda gửi lên NHTSA thì những chiếc crossover CX-5 đời 2013 đến 2016 đều có nguy cơ gặp lỗi. Theo Mazda, đường ống đẫn nhiên liệu có thể bị vỡ nếu có va chạm từ phía sau khiến nhiên liệu rò rỉ làm tăng nguy cơ cháy xe khi tai nạn. Rất may mắn là chưa có tai nạn hay thương tích nào liên quan đến lỗi kể trên.

Mazda CX-5 có thể bị triệu hồi vì rò rỉ nhiên liệu

Cũng theo Mazda, có khoảng 264.463 xe CX-5 tại Mỹ có thể bị ảnh hưởng bởi lỗi này, nếu tính cả thị trường Canada con số có thể lên tới 404.000 chiếc. Nhiều khả năng những thị trường ngoài Mỹ cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi lỗi kể trên và con số triệu hồi có thể lên tới hàng triệu nếu như nó ảnh hưởng trên phạm vi toàn cầu. Bởi lẽ, CX-5 là mẫu crossover bán chạy tại nhiều thị trường (trong đó có Việt Nam) chứ không riêng khu vực Bắc Mỹ.

CX-5 là mẫu crossover bán chạy của Mazda, nếu bị triệu hồi sẽ ảnh hưởng rất lớn

Hãng xe Nhật cho biết khách hàng có thể truy cập vào trang web của hãng để tìm kiếm theo số VIN xem chiếc xe của mình có bị triệu hồi hay không và cách đơn giản nhất là liên hệ trực tiếp với đại lý. Được biết, các đại lý Mazda tại Mỹ sẽ cho mượn xe miễn phí hay giới thiệu dịch vụ cho thuê xe nếu những khách hàng đang sở hữu CX-5 lo lắng về lỗi kể trên. Dự kiến, việc triệu hồi CX-5 sẽ được Mazda tiến hành sớm và con số ảnh hưởng chắc chắn không nhỏ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.