Mazda công bố mẫu xe mới, nằm giữa phân khúc CX-3 và CX-5

Hoàng Cường
Hoàng Cường
06/03/2019 10:15 GMT+7

Xuất hiện tại Geneva Motor Show 2019, mẫu Crossover hoàn toàn mới mang tên Mazda CX-30 được hãng xe Nhật Bản áp dụng thiết kế, công nghệ mới, đồng thời hướng đến nhóm khách hàng đang tìm kiếm xe đa dụng nằm giữa phân khúc Mazda CX-3 và CX-5.

Trước xu hướng người tiêu dùng ô tô trên thế giới đang chuyển đổi từ dòng xe sedan truyền thông sang các dòng xe đa dụng, Mazda đang nỗ lực lấp đầy khoảng trống trong danh mục sản phẩm Crossover của mình.
Mazda CX-30 xuất hiện tại Triển lãm ô tô Geneva 2019
Trái với dự đoán về sự xuất hiện bản nâng cấp của Mazda6 hay Mazda CX-3, thương hiệu xe Nhật bất ngờ trình làng mẫu Crossover hoàn toàn mới mang tên CX-30 tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2019 đang diễn ra tại Thụy Sĩ. Mang ngôn ngữ thiết kế Kodo mới đồng thời sở hữu kích thước dài, rộng, cao tương ứng 4.395 x 1.795 x 1.540 (mm), chiều dài cơ sở 2.655 mm... CX-30 được Mazda định vị nằm giữa phân khúc của Mazda CX-3 và CX-5.
Theo thông tin được Mazda công bố tại Geneva, các phiên bản CX-30 sẽ bắt đầu được phân phối bắt đầu từ giữa năm nay tại châu Âu và sau đó sẽ mở rộng ra toàn cầu trong giai đoạn cuối năm 2019 đến đầu năm 2020. Mẫu xe này được xem là sự bổ sung để hướng đến nhóm khách hàng cảm thấy CX-3 quá nhỏ còn CX-5 quá lớn với nhu cầu sử dụng của bản thân hay gia đình.
Mazda CX-30 mang ngôn ngữ thiết kế Kodo mới
Kiểu dáng thiết kế của Mazda CX-30 về cơ bản khá giống đàn anh Mazda CX-5 đang phân phối trên thị trường. Ngoài kích thước, điểm khác biệt đáng chú nhất trên CX-30 so với Mazda CX-5 nằm ở phần đầu xe. Trong đó, lưới tản nhiệt với đường viền mạ crôm “khoét” sâu hơn vào cụm đèn pha mảnh. Cản trước cũng được thiết kế đơn giãn hơn, tích hợp dải đèn LED. Phần mái xe Mazda CX-30 được vuốt thấp về phía sau, trong khi các vòm bánh xe được che chắn bởi chi tiết ốp nhựa nối liền cản trước/sau.
Các phiên bản Mazda CX-30 bắt đầu phân phối từ giữa năm nay tại châu Âu
Tùy vào từng phiên bản, Mazda CX-30 sẽ được trang bị bộ mâm 16 hoặc 18 inch. Khoang hành lý có thể tích lên đến 430 lít. Trong khi đó, không gian nội thất CX-30 được thiết kế tương tự CX-5 mới. Khu vực điều khiển các chức năng trung tâm bảng táp lô được lắp đặt màn hình 8,8 inch tích hơp hệ thống thông tin giải trí MZD Connect kết hợp dàn âm thanh 8 loa tiêu chuẩn hoặc 12 loa Bose tùy từng phiên bản.
Thiết kế nội thất Mazda CX-30
Mazda chưa công bố chi tiết hệ thống động cơ trên CX-30, đại diện hãng xe Nhật Bản chỉ cho biết mẫu Crossover hoàn toàn mới này sẽ có các tùy chọn động cơ xăng và diesel SkyActiv mới nhất. Ngoài ra sẽ có một phiên bản động cơ xăng đi kèm với hệ thống Mazda hybrid M kết hợp hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp và tùy chọn hệ thống AWD i-Activ của Mazda. Công nghệ hỗ trợ kiểm soát gia tốc Mazda G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) cũng được xem là trang bị tiêu chuẩn của dòng xe này.

tin liên quan

Mazda CX-8 lắp ráp tại Đông Nam Á, rộng đường về Việt Nam
Mẫu xe đa dụng 6 - 7 chỗ Mazda CX-8 với các phiên bản động cơ xăng dung tích 2.5 lít và diesel 2.2 lít vừa gia nhập thị trường Đông Nam Á, đại diện hãng xe Nhật cho biết CX-8 sẽ lắp ráp tại Malaysia để phân phối ra các thị trường khác trong khu vực.
Hiện Mazda chưa công bố giá bán cho dòng CX-30.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.