Mazda CX-4 'đánh' vào phân khúc crossover lai coupe cho giới trẻ

25/04/2016 06:23 GMT+7

Trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2016, Mazda CX-4 được ví như phiên bản trẻ hóa và quyến rũ hơn đàn anh CX-5 đồng thời có nhiệm vụ giúp hãng xe Nhật mở rộng thị phần tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

Trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2016, Mazda CX-4 được ví như phiên bản trẻ hóa và quyến rũ hơn đàn anh CX-5 đồng thời có nhiệm vụ giúp hãng xe Nhật mở rộng thị phần tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới. 

Mang phong cách crossover lai coupe thoạt nhìn khá nhỏ bé nhưng kích cỡ thực sự của Mazda CX-4 lại khá lớn, gần như tương đồng với CX-5. Chiếc xe có chiều dài tổng thể đạt 4.633 mm, rộng 1.840 mm, cao 1.525 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Dù vậy, so với đàn anh, CX-4 sở hữu diện mạo tươi mới và hợp thời trang hơn, đường dốc mái thấp dần về phía đuôi lấy cảm hứng từ mẫu concept Koeru 2015.
Mazda CX-4 sở hữu diện mạo tươi mới và hợp thời trang hơn đàn anh CX-5
Những điểm nhấn nổi bật nhất đến từ lưới tản nhiệt đặc trưng, nối liền cụm đèn pha ứng dụng công nghệ LED tạo hình vuốt ngược sắc sảo. Những đường gân mềm mại hai bên thân tạo cái nhìn sống động cho chiếc xe. Phần đuôi cũng gân ấn tượng nhờ phong cách thể thao với cánh gió sau phong cách và ống xả kép. CX-4 trang bị bộ mâm 17 inch tiêu chuẩn và tùy chọn mâm 19 inch.
Nội thất Mazda CX-4 vay mượn gần như hoàn toàn từ Mazda3
Bên trong nội thất, chắc hẳn bất cứ ai yêu thích thương hiệu Mazda cảm thấy quen thuộc với cách bố trí và thiết kế các chi tiết gần như “vay mượn” toàn bộ từ chiếc sedan Mazda3, chỉ một vài chi tiết thay đổi trên bảng điều khiển trung tâm cũng như thay thế phanh tay thông thường bằng phanh điện tử.
Mazda CX-4 có hai tùy chọn động cơ 2.0 và 2.5 lít
Mazda CX-4 có hai tùy chọn động cơ: bản 2.0 lít SkyActiv-G sản sinh công suất tối đa 158 mã lực và mô men xoắn cực đại 202 Nm và bản 2.5 lít cho công suất 192 mã lực và mô men xoắn 252 Nm. Sức mạnh truyền tới 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động AWD thông minh do Mazda phát triển.
Hiện hãng xe Nhật vẫn chưa công bố giá bán cho CX-4. Ban đầu, đây sẽ là mô hình độc quyền dành cho thị trường Trung Quốc, nhưng Mazda cho biết các phiên bản tương tự cũng sẽ có mặt tại các quốc gia khác trong tương lai. Đây được xem là bước đi chiến lược trong kế hoạch mở rộng thị phần thị trường xe hơi lớn nhất thế giới của Mazda.
Xem thêm ảnh Mazda CX-4 tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.