Mazda CX-5 2017, đối thủ đáng gờm của Honda CR-V

16/11/2016 12:21 GMT+7

Dù động cơ không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước nhưng Mazda CX-5 ghi điểm nhờ kiểu dáng và nội thất có thiết kế hoàn toàn mới, hiện đại và hấp dẫn hơn hẳn.

Dù động cơ không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước nhưng Mazda CX-5 ghi điểm nhờ kiểu dáng và nội thất có thiết kế hoàn toàn mới, hiện đại và hấp dẫn hơn hẳn.

Mazda CX-5 có thiết kế sắc sảo và hiện đại hơn thế hệ trước

Trước khi ra mắt, Mazda CX-5 2017 được cho là sẽ có thêm phiên bản sử dụng động cơ tăng áp 2.5 giống đàn anh CX-9, tuy nhiên hãng xe Nhật Bản chỉ công bố các dòng động cơ truyền thống, không sử dụng tăng áp như đối thủ Honda CR-V 2017.

Thừa hưởng những đường nét thiết kế từ thế hệ cũ nhưng CX-5 2017 lại có nhiều đường nét sắc cạnh hơn, mang đậm phong cách thiết kế của đàn anh CX-9. Cụm đèn pha phía trước cũng như đèn phanh phía sau được thiết kế nhỏ gọn hơn, trong khi đó lưới tản nhiệt lại bề thế hơn người tiền nhiệm.

Về kích thước, Mazda CX-5 sẽ có chiều rộng lớn hơn đời trước 10 mm, trong khi đó cột A của Mazda CX-5 thế hệ mới đã được đẩy lùi lại khoảng 35 mm. Ngoài ra, không gian nội thất mới mẻ nhờ vô lăng 3 chấu, nút bấm khởi động & chìa khóa thông minh, màn hình màu 4,6 inch hiển thị nhiều thông tin của xe nằm trong cụm đồng hồ. Các trang bị tiện nghi cơ bản vẫn được giữ lại như phanh tay điện tử, điều hòa tự động, ghế ngồi bọc da.
Nội thất Mazda CX-5 xuất hiện nhiều công nghệ và tiện nghi cao cấp

Công nghệ trên xe mới mẻ hơn với màn hình giải trí 7 inch tích hợp trên táp lô, liên kết với hệ thống MazdaConnect. Dàn âm thanh Bose cao cấp 10 loa và hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh là những điểm nhấn khác về trang bị của Mazda CX-5 2017.

Ở thế hệ mới, Mazda CX-5 được trang bị 3 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ diesel SkyActiv-D 2,2 lít, tiếp đến là 2 động cơ xăng SkyActiv-G phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2.0 và 2,5 lít. Cũng giống thế hệ trước, CX-5 2017 cũng được trang bị hộp số tự động và hộp số sàn 6 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh vẫn là trang bị tùy chọn giống thế hệ trước.

Hiện tại hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố thêm thông tin chi tiết về động cơ, trang bị cũng như giá bán chính thức của Mazda CX-5 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.