Mazda CX-5 2022 cải tiến ngoại hình, nâng cấp 'đồ chơi'

Gia Linh
Gia Linh
15/09/2021 11:08 GMT+7

Mazda CX-5 2022 vừa tung ra thị trường Mỹ có ngoại hình nâng cấp nhẹ, đây là phiên bản "bước đệm" cho thế hệ hoàn toàn mới trình làng vào cuối năm sau.

Ngoại hình Mazda CX-5 2022 trong những hình ảnh chính thức của hãng xe Nhật Bản cho thấy, xe chỉ thay đổi nhẹ ở phần đèn pha, đèn hậu, lưới tản nhiệt và kiểu dáng cản trước. Chiếc Crossover 5 chỗ ngồi có thiết kế mâm xe kiểu mới, giữ nguyên kích thước 19 inch. Kích thước xe gần như không đổi. 
Mazda CX-5 2022 bản cao cấp tại thị trường Mỹ sơn đồng màu toàn bộ các chi tiết nhựa bao quanh ngoại thất, các hốc bánh xe giúp chiếc xe trông sang trọng hơn. Các chi tiết còn lại vẫn giữ nguyên như đời cũ.

Mazda CX-5 2022 trang bị cụm đèn hậu có họa tiết bắt mắt hơn

Trang bị nội thất cũng được nâng cấp, biến thể Mazda CX-5 Grand Touring Reserve đã bị loại bỏ và thay thế bằng phiên bản 2.5 Turbo với một số nâng cấp thiết kế riêng, như ốp gỗ đen bóng cho các chi tiết nội thất cùng chỉ khâu và ốp trang trí đỏ làm điểm nhấn.
Với phiên bản cao cấp hơn 2.5 Turbo Signature, xe sở hữu bộ da bọc Nappa lẫn ghế mới tiện nghi hơn. Màn cảm ứng trung tâm 10,25 inch thay thế các màn 7 và 8 inch cũ, đồng thời khả năng tương thích với Android Auto và Apple CarPlay cũng được tiêu chuẩn hóa nhờ phần mềm được cập nhật lên đời mới nhất.

Nội thất Mazda CX-5 2022 trang bị màn hình giải trí cảm ứng lớn hơn đời cũ

Các thông số kỹ thuật về động cơ trên Mazda CX-5 2022 vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, hộp số 6 cấp tự động đã được nâng cấp giảm độ trễ phản hồi đồng thời cho khả năng tăng tốc mượt mà hơn. Hệ thống treo đã qua chỉnh sửa giúp giảm dư chấn lẫn tạp âm truyền vào bên trong cabin.
Ngoài ra, đáng chú ý khi Mazda CX-5 2022 được trang bị mặc định hệ thống dẫn động 2 cầu AWD, như vậy sẽ không còn phiên bản nào chỉ chạy hệ dẫn động cầu trước. 

Mazda CX-5 2022 tại Mỹ trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 2 cầu AWD

Cũng như các phiên bản trước đó, Mazda CX-5 mới vẫn sở hữu tính năng G-Vectoring Control (GVC) giúp thay đổi mô-men xoắn động cơ để thích ứng với từng điều khiển lái, từ đó tối ưu cả lực gia tốc ngang/dọc, lực kéo trên từng bánh xe, giúp xe tăng tốc mượt mà và vận hành êm ái hơn, ổn định khi vào cua.
Với sự ra mắt của Mazda CX-5 2022 tại Mỹ và sắp tới là Trung Quốc, nhiều khả năng mẫu Crossover này cũng sẽ sớm được cập nhật dành cho thị trường Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.