Mazda CX-5 bản cao cấp nhất có gì xứng với giá 1,149 tỉ đồng?

Gia Linh
Gia Linh
23/11/2019 07:20 GMT+7

Phiên bản cao cấp nhất của Mazda CX-5 mới sở hữu trang bị tiện nghi và an toàn không hề thua kém mẫu xe đàn anh Mazda CX-8.

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 được tinh chỉnh một số chi tiết trong nội, ngoại thất và nhất là tập trung nối dài danh sách các công nghệ tiên tiến trong khoang lái. Cụm từ “thế hệ 6.5” lần đầu được Trường Hải (THACO) giới thiệu trên mẫu xe Mazda CX-8 và giờ đây là CX-5. 

[VIDEO] Mazda CX-5 mới 'phủ' đầy công nghệ, quyết chiến Honda CR-V

Về tổng quan ngoại hình, Mazda CX-5 mới tiếp tục phát triển ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng. Khác biệt dễ nhận thấy về thiết kế nằm ở bộ mâm xe 3D mới loại Goshintai tương tự CX-8, đuôi xe nâng cấp ống xả đôi.
Phía trước vẫn là lưới tản nhiệt màu xám gunmetal được cách điệu và mở rộng ra, thay thế loại 5 nan ngang như trước. Đường viền hình cánh chim sải cánh dày bản mạ crôm, nối liền với cụm đèn pha. Ngay dưới, cản gầm được làm mới hoàn toàn, không còn tách riêng thành lưới tản nhiệt và hai hốc gió. Xe sở hữu cụm đèn pha “híp” nay được vuốt dài sang hai bên với công nghệ LED tự động cân bằng góc chiếu.
Khác biệt lớn nhất ở ngoại thất xe nằm ở bộ mâm xe 3D mới loại Goshintai

Những thay đổi lớn nhất nằm ở trang bị tiện nghi và an toàn. Cụ thể, Mazda CX-5 mới được nâng cấp bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số kết hợp analog. Họa tiết trên nút Mazda Connect và các nút bấm trong khoang lái được trau chuốt gọn gàng hơn. Hệ thống 10 loa Bose trên Mazda CX-8 nay đã có mặt trên Mazda CX-5, đây cũng là tính năng riêng có trên Mazda CX-5 so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc. Bản cao cấp nhất Signature Premium có thêm tùy chọn hệ dẫn động hai cầu, camera 360 độ và tính năng làm mát ghế.
Bên cạnh đó là các tiện nghi tiêu chuẩn như ghế lái chỉnh điện nhớ vị trí, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, gương chống chói, cốp chỉnh điện, Mazda Connect, DVD, phanh tay điện tử, hệ thống tự động giữ phanh Auto Hold, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm; màn hình ADD/HUD hiển thị các thông tin trên kính lái.
Nội thất của bản cao cấp nhất dùng vật liệu "xịn" hơn

Mazda CX-5 mới bổ sung loạt option trong gói trang bị an toàn i-Activesence tương tự như mẫu xe đàn anh CX-8 với tính năng ga tự động giữ khoảng cách với xe phía trước, hệ thống phanh thông minh 2 chiều, hệ thống phát hiện người qua đường… Đặc biệt, Mazda CX-5 bản nâng cấp mới trang bị cả hệ thống kết nối điện thoại thông minh tương thích Android Auto và Apple Car Play.
Phiên bản cao cấp nhất trang bị động cơ 2.5 lít FWD và 2.5 lít AWD có công suất tối đa 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 252 Nm. Hệ thống treo cũng tinh chỉnh bằng cách thêm lò xo triệt tiêu ngoại lực, hấp thụ lực nhằm giúp việc vận hành êm ái hơn. Công nghệ hỗ trợ vào cua nâng cấp thành GVC Plus với khả năng phanh và kiểm soát ga tốt hơn, giúp xe cân bằng trong cua.
Bảng đồng hồ điện tử thay cho đồng hồ analog trên Mazda CX-5 trước 

Khi chọn phiên bản cao cấp nhất và hệ dẫn động 2 cầu AWD, giá trị của chiếc Mazda CX-5 gần tiệm cận với phiên bản thấp nhất của Mazda CX-8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.