Mazda CX-5 có thêm phiên bản động cơ 2.5L tăng áp

Gia Linh
Gia Linh
02/11/2019 17:17 GMT+7

Mazda Thái Lan đã bổ sung thêm động cơ xăng tăng áp mới cho CX-5. Động cơ này thừa hưởng từ CX-9 giúp nâng tổng số tùy chọn lên 3 phiên bản động cơ tại thị trường Thái Lan

Phiên bản cao cấp của Mazda CX-5 sẽ được trang bị động cơ 2.5 lít tăng áp có công suất tối đa lên tới 231 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm. Theo Mazda Thái Lan, đây là loại động cơ được hãng xe Nhật Bản nghiên cứu để dần thay thế cho các dòng động cơ có dung tích lớn sử dụng hệ thống nạp khí tự nhiên. Mẫu xe đầu tiên được thừa hưởng động cơ này là CX-9 tại Thái Lan (vốn trước đây dùng động cơ 3.7 lít hút khí tự nhiên), kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Chỉ có một phiên bản duy nhất của Mazda CX-5 tại Thái Lan được trang bị động cơ này, với tên gọi CX-5 SP có giá bán khá cao 1,85 triệu baht, tương đương 1,4 tỉ đồng.
Nội thất phiên bản này cũng cao cấp hơn các phiên bản còn lại

Như vậy, dù ra mắt trễ hơn thị trường Việt Nam nhưng Mazda CX-5 2019 tại Malaysia và Thái Lan đáng chú ý với phiên bản động cơ tăng áp 2.5 lít tăng áp đi kèm hệ dẫn động 4 bánh. Sức mạnh của động cơ này ngang ngửa với các mẫu xe của Đức như Mercedes-Benz GLC 300 hay BMW X3. Do đó giá bán của phiên bản này cao đột biến so với các phiên bản thường cũng là điều dễ hiểu.
So với phiên bản Mazda CX-5 2.5 lít Signature Premium tại Việt Nam, bản CX-5 2.5L lít turbo mạnh hơn 40 mã lực và 168 Nm mô men xoắn.
Các trang bị an toàn trên mẫu SUV này bao gồm 6 túi khí, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanh và phân bổ lực phanh điện tử, cảnh báo điểm mù và cảnh báo lệch làn đường.
Nhiều khách Việt cũng có nhu cầu về chiếc Mazda CX-5 mạnh mẽ hơn

Nếu bán ra tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 2.5 lít tăng áp sẽ trở thành mẫu xe mạnh nhất phân khúc, khi cả Honda CR-V và Hyundai Tucson dùng động cơ tăng áp cũng chỉ có công suất chưa đến 200 mã lực. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.