Mazda CX-5 có thêm phiên bản tăng áp mạnh 228 mã lực

Gia Linh
Gia Linh
09/09/2019 16:36 GMT+7

Mazda CX-5 vừa có thêm phiên bản 2.5 lít Turbo AWD sử dụng động cơ tăng áp có sức mạnh tới 228 mã lực dành cho thị trường Malaysia.

Malaysia hiện đang là thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á sở hữu Mazda CX-5 phiên bản động cơ tăng áp của CX-5. Với động cơ mới, Mazda CX-5 hứa hẹn đáp ứng nhu cầu khắt khe hơn về sức mạnh của những khách hàng yêu thích dòng xe này. 
Phiên bản này được trang bị động cơ xăng tăng áp SkyActiv-G 4 xi lanh, dung tích 2.5 lít, sản sinh công suất 228 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô men xoắn 420 Nm tại 2.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive và hệ dẫn động toàn thời gian AWD.
Trong khi đó, các phiên bản 2.5 lít không có tăng áp tại Việt Nam cũng sử dụng động cơ cùng dung tích nhưng sức mạnh chỉ có hơn 180 mã lực, thấp hơn đáng kể so với mẫu mới ra mắt ở Malaysia. Với phiên bản tăng áp, Mazda CX-5 tỏ ra vượt trội về sức mạnh so với nhiều đối thủ trong phân khúc như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mitsubsihi Outlander. 
Thiết kế Mazda CX-5 phiên bản tăng áp không khác biệt so với các phiên bản thông thường khác

Tại Malaysia, Mazda CX-5 2.5 lít Turbo AWD sở hữu bộ vành 19 inch (đi kèm lốp 225/55 giống thị trường Việt Nam), đèn pha/đèn hậu bằng công nghệ LED, hệ thống khởi động từ xa, phanh tay điện tử (với tính năng giữ phanh tự động), nội thất bọc da, điều hòa không khí 2 vùng độc lập, lỗ thông hơi cho hàng ghế phía sau, hàng ghế trước chỉnh điện và ghế lái có thể ghi nhớ vị trí. Ngoài ra, xe còn được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch với 2 đồng hồ cơ bên cạnh, màn hình HUD và hệ thống Mazda Connect hỗ trợ Apple Carplay/Android Auto.
Các trang bị an toàn trên xe gồm có 6 túi khí, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanh và phân bổ lực phanh điện tử, cảnh báo điểm mù và cảnh báo lệch làn đường.
Nhìn chung, các trang bị trên Mazda CX-5 2.5 lít Turbo AWD ở Malaysia khá giống với xe ở thị trường Việt Nam, sự khác biệt và chênh lệch chỉ nằm ở phần động cơ. Hứa hẹn phiên bản tăng áp này nhiều khả năng cũng sẽ được trang bị trên các xe Mazda CX-5 và CX-8 tại Việt Nam trong thời gian tới. 
Động cơ mạnh mẽ hơn giúp Mazda CX-5 hấp dẫn với khách hàng trong phân xe SUV 5 chỗ

Hiện tại chưa có giá bán chính thức cho mẫu Mazda CX-5 2.5 lít Turbo AWD này. Tại Việt Nam, Mazda CX-5 2019 đang bán ra 6 phiên bản có mức giá từ 899 triệu đồng đến 1,149 tỉ đồng. Đây là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với các mẫu xe Honda CR-V, Nissan X-Trail và Hyundai Tucson trên thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.