Mazda CX-5 cũ giá ngang KIA Seltos bản 'thiếu'

Gia Linh
Gia Linh
30/10/2020 15:45 GMT+7

Chiếc Mazda CX-5 "đời đầu" hiện đang rao bán với giá dưới 600 triệu đồng, rẻ hơn hoặc tương đương giá bán của một chiếc KIA Seltos phiên bản tiêu chuẩn.

Mazda CX-5 là dòng xe Crossover được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam trong những năm 2013 - 2014, thời điểm có rất ít lựa chọn trong phân khúc này. Đặc biệt, Mazda CX-5 lúc đó còn mang đến sự đột phá về thiết kế cũng như trang bị tiện nghi của xe Nhật.
Sau 6 - 7 năm có mặt trên thị trường, những chiếc Mazda CX-5 đời đầu cũng được nhiều người rao bán lại để đổi sang xe mới. Các đời xe này thường có giá rao dưới 600 triệu, thậm chí có người rao bán chỉ khoảng 550 triệu đồng, tùy trình trạng xe. Dù vậy, nhiều người sẽ phân vân với việc mua một chiếc Kia Seltos mới hay chọn Mazda CX-5 đế sở hữu một chiếc SUV lớn hơn. 

Mazda CX-5 cũ đời 2014 có giá tương đương một chiếc Kia Seltos bản Deluxe

Sau 7 năm, Mazda CX-5 vẫn là mẫu xe đáng sử dụng khi trang bị động cơ trên xe đời này vẫn là loại 2.0 Skyactiv và hộp số tự động 6 cấp vẫn được sử dụng cho đến các đời xe Mazda CX-5 hiện nay. Loại động cơ này tương đối "lành" và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các mẫu xe cùng dung tích khác. Cụ thể, động cơ có công suất 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 203 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Chiếc Mazda CX-5 đời 2013 có chiều dài 4.540 mm x chiều rộng 1.840 mm x chiều cao 1.670 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm, khoảng sáng gầm xe 215 mm. Nhìn chung, ngoại thất của xe Mazda CX-5 đời đầu làm hài lòng hầu hết khách hàng và không có nhược điểm gì quá lớn đáng chê trách. 

Khoang nội thất vẫn khá tân thời với nhiều trang bị tiện nghi

Mazda CX-5 đời 2013 trang bị khá tiện nghi. Ngoài những thiết bị cơ bản như điều hòa hai vùng khí độc lập, dàn âm thanh 9 loa với đầu đọc đĩa CD tích hợp khe cắm AUX/USB và bluetooth… trên chiếc xe còn xuất hiện màn hình điều khiển cảm ứng DVD, cảm biến mưa, hệ thống điều khiển bằng giọng nói, khởi động bằng nút bấm, camera lùi, sấy gương và cửa sổ trời.
Thiết kế nội thất Mazda CX-5 đời 2013 khá đơn giản. Da và nhựa tổng hợp tối màu là vật liệu chủ đạo bên trong ca-bin. Toàn bộ ghế ngồi bọc da trang trí theo hình khối, kiểu ghế phía trước dạng thể thao ôm lưng với vị trí lái điều chỉnh điện 8 hướng. Vô lăng 3 chấu tích hợp hệ thống điều khiển đa thông tin gồm âm thanh, thoại rảnh tay bluetooth. Cụm đồng hồ hiển thị thông số vận hành dạng 3 hình ống xếp song song khá đơn giản như bảng điều khiển trung tâm.
Tuy nhiên, nhiều chủ xe đang sử dụng Mazda CX-5 đời đầu lại phàn nàn về việc điều hòa hoạt động hơi yếu khi di chuyển trong thời tiết nắng nóng, màn hình DVD cảm ứng cũng chưa được nhạy, gây bất tiện khi sử dụng.

Mazda CX-5 cũ là lựa chọn cho những người cần không gian rộng rãi hơn một chiếc SUV hạng B mới

Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Mazda CX-5 gồm 4 túi khí, phanh đĩa trên 4 bánh có chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), kiểm soát ổn định (DCS) và điều khiển lực kéo (TCS). Đặc biệt, xe còn được bổ sung thêm hệ thống giám sát điểm mù (BSM).
Tại thời điểm mới ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào tháng 5.2012, Mazda CX-5 được THACO phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, giá bán công bố 1,185 tỉ đồng cho bản 2.0 một cầu, và 1,265 tỉ đồng cho phiên bản 2.0 hai cầu AWD, cao hơn nhiều so với giá bán hiện tại. Đến năm 2013, Mazda CX-5 bản lắp ráp trong nước có giá bán lần lượt cho phiên bản 2.0 một cầu và AWD là 1,084 tỉ đồng và 1,134 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.