Mazda CX-5 ‘sắm vai’ xe cảnh sát tuần tra Nhật Bản

27/11/2014 06:00 GMT+7

Mẫu xe Mazda CX-5 với một số điều chỉnh về ngoại thất sẽ được cảnh sát Nhật Bản sử dụng làm xe tuần tra trên đường cao tốc, bắt đầu từ tháng 5.2015.

Mẫu xe Mazda CX-5 với một số điều chỉnh về ngoại thất sẽ được cảnh sát Nhật Bản sử dụng làm xe tuần tra trên đường cao tốc, bắt đầu từ tháng 5.2015.

>> Mazda ‘thửa’ ý tưởng Miata từ Porsche?
>> Mazda MX-5 thế hệ mới bước ra thế giới

Nhằm đối phó với tình trạng băng tuyết diễn ra hàng năm tại Nhật Bản, cảnh sát nước này đã quyết định chọn mẫu xe Mazda CX-5 làm xe tuần tra, để thay thế cho mẫu sedan Toyota Crown.


Mazda CX-5 được sử dụng làm xe tuần tra của cảnh sát tại Nhật Bản

Sở hữu thiết kế đặc trưng của dòng xe crossover, phiên bản CX-5 cung cấp cho cảnh sát Nhật Bản làm xe tuần tra được Mazda trang bị hệ dẫn động 4 bánh. Bên cạnh động cơ diesel 2.2 lít Skyactiv-D với 4 xy lanh, sản sinh công suất 150 mã lực và mô men xoắn cực đại 380 Nm. Những trang bị này sẽ giúp xe vận hành linh hoạt và thích hợp hơn với những thay đổi của thời tiết có phần khắc nghiệt tại Nhật Bản trong những tháng mùa đông, khi băng tuyết bao phủ. Khả năng tiêu hao nhiên liệu của Mazda CX-5 vào khoảng 5,5 lít/100 km.


Mazda CX-5 khoác lên mình lớp áo màu trắng-đen, cùng các trang bị quân dụng khác

Về kiếu dáng bên ngoài, “lớp áo” của Mazda CX-5 ‘sắm vai’ xe cảnh sát tuần tra Nhật Bản được phủ sơn trắng-đen tạo ra hai mảng đối lập rõ nét bao bọc quanh xe. Ngoài ra, để phù hợp với mục đích sử dụng, chiếc xe được lắp đặt thêm hệ thống đèn, còi báo động và một số trang bị khác.


Mazda CX-5 được cho là sẽ phù hợp hơn với những thay đổi của thời tiết có phần khắc nghiệt tại Nhật Bản

Mazda CX-5 s được cung cấp cho đội ngũ cảnh sát tuần tra ở Hiroshima bắt đầu từ tháng 5.2015 và sẽ nhân rộng ra các thành phố khác của Nhật Bản.

Hoàng Cường
(Theo Autoevolution)
>> Mazda đưa CX-3 ‘tham chiến’ vào phân khúc crossover cỡ nhỏ
>> Mazda hồi sinh RX-7
>> Mazda triệu hồi 42.000 chiếc Mazda6 tại Mỹ vì nhện
>> Vì sao Mazda CX5 thu hút thị trường?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.