Mazda CX-5 thế hệ mới chính thức được sản xuất

01/12/2016 06:00 GMT+7

Vừa ra mắt tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2016 được vài ngày, thế hệ mới của mẫu crossover cỡ trung cho đô thị Mazda CX-5 đã chính thức được đưa vào sản xuất phục vụ thị trường toàn cầu.

Vừa ra mắt tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2016 được vài ngày, thế hệ mới của mẫu crossover cỡ trung cho đô thị Mazda CX-5 đã chính thức được đưa vào sản xuất phục vụ thị trường toàn cầu.

 >> Giá từ 998 triệu đồng, Nissan X-Trail lấy gì để cạnh tranh Mazda CX-5
>> Mazda CX-5 2017, đối thủ đáng gờm của Honda CR-V
>> Mazda CX-5 thế hệ mới có thêm động cơ tăng áp

Sau khi ra mắt thị trường toàn cầu cách đây ít ngày tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2016, Mazda đã chính thức khởi động dây chuyền sản xuất CX-5 hoàn toàn mới. Việc sản xuất sẽ diễn ra tại nhà máy Ujina gần trụ sở chính Hiroshima của Mazda từ đầu tuần này. Dự kiến, những chiếc CX-5 thế hệ mới đầu tiên sẽ được bán ra sớm tại Nhật Bản trước khi có mặt tại các thị trường khác trên toàn cầu.

Mazda CX-5 thế hệ mới có thiết kế ngầu hơn hẳn

Mazda CX-5 là một tân binh còn non trẻ của hãng xe Nhật nhưng lại gặt hái được những thành công đáng kể tại nhiều thị trường trong đó có Việt Nam. Đây là mẫu crossover hạng trung hấp dẫn tại Việt Nam, luôn so kè về doanh số với ông hoàng Honda CR-V và không ít lần làm khó đối thủ. Hiện vẫn chưa có thông tin về thời điểm bán ra CX-5 thế hệ mới tại Việt Nam nhưng với nhiều cải tiến thửa từ CX-9, Honda CR-V hẳn sẽ phải dè chừng không ít.

Mazda CX-5 thế hệ mới hứa hẹn sẽ làm khó Honda CR-V

Mazda CX-5 2017 là thế hệ thứ 2 của dòng xe này kể từ khi chính thức bán ra vào năm 2012. Xe vẫn tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo nhưng hiện đại và nam tính hơn với một số chi tiết vay mượn từ CX-9. Xe có 3 tùy chọn động cơ bao gồm máy xăng 2.0 và 2.5 lít hay máy dầu 2.2 lít đi kèm dẫn động bánh trước làm tiêu chuẩn, tùy chọn dẫn động 4 bánh. CX-5 là một trong những dòng xe chiến lược của Mazda khi chiếm tới ¼ doanh thu hàng năm của hãng xe Nhật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.